อาถรรพณ์ ตำรวจดับ 6 ศพ สืบ 1-ผวา!

จากเหตุการณ์ความสูญเสียตำรวจนักสืบมือดีของ กก.สส.บก.น.1


หลัง ด.ต.มาโนช ศรีละคร และ ส.ต.ท.ไสว อาจหนองหว้า ปะทะแก๊งยาไอซ์กลุ่ม พ.ต.ชานนท์ ชิณวงษ์ หรือ เสธ.น็อต นายทหารสังกัด บก.สส. ช่วยราชการ สน.3 จชต.จังหวัดยะลา จ นเสียชีวิตอย่างสมเกียรติ มี ร.ต.ท. สาริษฐ์ อักษร รอง สว.กก.สส.บก.น.1 บาดเจ็บสาหัส

ส่วนกลุ่มพ่อค้ายานรกเสียชีวิต 1 คน


ขณะที่ เสธ.น็อตกับพวกอีก 2 คนถูกรวบไปดำเนินคดีข้อหาหนัก และอยู่ระหว่างขยายผลล้างเครือข่ายแก๊งยาเสพติดของนายทหารคนดังกลุ่มนี้

ความคืบหน้าเมื่อ 14.00 น. วันที่ 15 เม.ย


พ.ต.ท.ชยุธ มาร์ยาตร์ รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง พร้อมนายทหารพระธรรมนูญและทนายความ เดินทางไปสอบปากคำ พ.ต.ชานนท์ ชิณวงษ์ หรือ เสธ.น็อต ที่ยังพักรักษาตัวอยู่อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.ตำรวจ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง หลังจากนั้น

พ.ต.ท.ชยุธกล่าวว่า


การสอบปากคำ พ.ต.ชานนท์ครั้งนี้ สอบในฐานะที่ตกเป็นผู้ต้องหาและผู้เสียหาย มีการซักถามในประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและประเด็นที่เข้าไปพัวพันขบวนการค้ายาเสพติด แต่ พ.ต.ชานนท์ไม่ยอมตอบทุกคำถาม อ้างยังเจ็บแผลและขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่พนักงานสอบสวนก็มีข้อมูลหลักฐานชัดเจนอยู่แล้วคงไม่มีปัญหาอะไรให้น่าหนักใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจาก ด.ต.มาโนช ศรีละคร ตำรวจสืบสวนรุ่นเก๋าของ กก.สส.บก.น.1 เสียชีวิต


ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่เพื่อนร่วมงานถึงอาถรรพณ์ลี้ลับพิสูจน์ไม่ได้ใน กก.สส.บก.น.1 ที่มีข้าราชการตำรวจเสียชีวิตอย่างกะทันหันติดต่อกันแล้วถึง 6 นาย ในช่วงระยะเวลา 5 ปี หลังจากก่อนหน้านี้

ส.ต.ท.เศกสิทธิ์ สุขศรี ตำรวจหนุ่มวัยเพียง 30 ปี เกิดป่วยเป็นโรคไวรัสขึ้นสมอง เสียชีวิตเมื่อปี 45 ถัดมาอีกไม่กี่เดือน

ด.ต.สนั่น ศรีจันทร์ ก็ประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ชนท้ายรถบรรทุกตายคาที่ บนถนนเพชรเกษม อ.เมืองนครปฐม

พอเดือน ธ.ค. 46 ร.ต.ท.ศุภโชค สิทธิวัจน์ รอง สว.กก.สส.บก.น.1 ก็ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตขณะเดินทางกลับไปหาครอบครัวที่ จ.นครราชสีมา

เริ่มต้นปี 50


ร.ต.อ.พัฒนภัค อินทรียานนท์ รอง สว.กก.สส.บก.น.1 ก็ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งบีเอ็มดับบลิวชนขอบถนนเสียชีวิตย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

ล่าสุดถึงคิวของ ส.ต.ท.ไสว อาจหนองหว้า และ ด.ต.มาโนช ศรีละคร

ที่ยิงต่อสู้กับแก๊งคนร้ายค้ายาไอซ์กลุ่มของ เสธ.น็อต และที่สำคัญ ทั้ง 3 นายอยู่ในชุดปฏิบัติการที่ 7 ด้วยกันทั้งหมด มี ร.ต.ท.สาริษฐ์ อักษร รอง สว.กก.สส.บก.น.1 อยู่ในทีมที่บาดเจ็บหนักอีกคน พาเอาตำรวจที่อยู่ในกองสืบสวนหลายคนผวากลัวจะตกเป็นเหยื่อเซ่นสังเวยชีวิตรายต่อไป

โดยเฉพาะผู้ที่ชื่อหรือนามสกุล มี ส หรือ ศ อยู่ในตัวสะกด


หรืออยู่ในชุดปฏิบัติการที่ 7 ค่อนข้างจะขวัญเสียมากกว่าเพื่อน จ.ส.ต.คชภพ คงสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. บก.น.1 ที่อยู่ในชุดปฏิบัติการที่ 7 ของ ร.ต.อ.พัฒนภัคและอยู่ในเหตุการณ์ปะทะเดือดวันนั้นยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นพิสูจน์ไม่ได้ แต่ในหมู่เพื่อนร่วมงานจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันมานานแล้ว สมัยที่ตายไล่กันใหม่ๆ กระทั่งมาแรงอีกครั้ง ตอนที่มีตำรวจตายติดกัน 3 ศพในระยะเวลาเพียง 2 เดือนของปีนี้

และก่อนหน้าที่เกิดเหตุยิงกันคืนเดียว


ตนก็ฝันว่า ร.ต.อ.พัฒนภัคมาหา ชวนไปนั่งกินเหล้าที่ย่านดินแดง โดยบอกในฝันว่ารออยู่แล้ว ตอนตื่นมาก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนเกิดเรื่องราวที่สูญเสียเพื่อนร่วมงานไปพร้อมกัน 2 คน ถึงมานั่งคิดแล้วยังขนลุกเลยว่า มันเหมือนลางบอกเหตุถึงเรื่องร้ายในท้องที่ สน.ดินแดงพอดี


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า


พ.ต.อ.คณิศร์ชัยมหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 เตรียมหารือผู้บังคับบัญชาและลูกน้อง เพื่อทำบุญครั้งใหญ่ใน กก.สส.บก.น.1 หลังจากเสร็จงานพระราชทานเพลิงศพ ส.ต.ท.ไสว อาจหนองหว้า และ ด.ต.มาโนช ศรีละคร เรียบร้อยแล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์