พระพยอมสวดบังสุกุลโฉนดฉาว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 เม.ย. ที่ลานธรรมวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วและประธานมูลนิธิสวนแก้ว ได้นำโฉนดที่ดิน 55600 ที่มูลนิธิซื้อมาราคา 10 ล้านบาท แล้วศาลสั่งเพิกถอนกรรมสิทธิ์ มาทำพิธีบังสุกุล โดยมีผู้มาร่วมพิธีประมาณ 200 คน มีพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 4 รูปมาร่วมสวดบังสุกุล และกรวดน้ำให้กับโฉนด

โดยทำพิธีทุกอย่างเหมือนกับทำให้คนตาย อาทิ


การนำสำเนาโฉนดที่ดินใส่กรอบรูปตั้งวางไว้หน้างานในพิธีโดยมีเครื่องเซ่นอาหารคาวแห้ง ของหวาน โกศใส่กระดูก สายสิญจน์สีขาวโยงจากโฉนดที่ดินมายังเครื่องเซ่นไทยทานที่เตรียมไว้ จากนั้นพระพยอมได้กล่าวนำในการสวด จนกระทั่งสวดจบ 3 จบ จึงได้ทำพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับโฉนดผืนที่ดินดังกล่าว ก่อนจะกล่าวว่า "ขอให้ไปที่ชอบที่ชอบเถิด อย่าได้จองเวรจองกรรมกันเลย"

นอกจากนี้ภายในวัดยัง มีการตั้งองค์ผ้าป่า เพื่อ


จะนำไปทอดที่วัดสังวรพิมลไพบูลย์ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ ในวันที่ 24 เม.ย. ซึ่งเป็นโรงเรียนที่พระพยอม เรียนมาตอนเด็กๆ เพื่อหาเงินซื้อที่ดินสร้างอาคารเรียน โดยชาวบ้านต่างช่วยกันบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนเป็นจำนวนมาก และยังมีการทอดกล้วยแขกใส่ถุงที่พับมาจากสำเนาโฉนดที่ดินดังกล่าวจำหน่ายให้ผู้มาทำบุญ

และยังมีการจำหน่ายหนังสือถุงกล้วยแขก พระพยอม ในราคาพิเศษเล่มละ 150 บาท


มีประชาชนแห่มาซื้อจำนวนมาก ขณะที่พระพยอมได้เทศน์ธรรมให้กับผู้มาทำบุญพร้อมทั้งเล่าเรื่องราวความเป็นมาของการที่มาซื้อที่ดินผืนดังกล่าวทำให้ญาติโยมต่างแสดงเจตจำนงจะบริจาคเงินช่วยทางวัดแต่พระพยอมได้กล่าวว่าเรื่องทั้งหมดขอให้จบลงเพียงแค่ในวันนี้

หากผู้ใดสนใจจะร่วมบริจาคเงิน


ก็ขอให้เป็นการบริจาคเพื่อหารายได้ทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อที่ดินก่อสร้างให้กับโรงเรียนที่อาตมาเคยเรียน ดีกว่าที่จะมาบริจาคช่วยกันซื้อที่ดินของเศรษฐีในราคาสูงนับ 10 ล้านบาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์