ป้ายพรึบทั่วเมือง! คนเชียงใหม่ไม่ยอมให้ใครแบ่งแยกแผ่นดินไทย

ป้ายพรึบทั่วเมือง! คนเชียงใหม่ไม่ยอมให้ใครแบ่งแยกแผ่นดินไทย

ป้ายพรึบทั่วเมือง! คนเชียงใหม่ไม่ยอมให้ใครแบ่งแยกแผ่นดินไทย

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ที่ไม่ระบุว่าเป็นหน่วยงานไหนหรือองค์กรไหน ได้ส่งเจ้าหน้าที่นำป้ายไวนิลพื้นธงชาติไทย ขนาด 2 เมตร มีข้อความว่า “คนเชียงใหม่ จะไม่ยอมให้ใครมาแบ่งแยก แผ่นดินไทย โดดเด็ดขาด” บริเวณสะพานลอยข้ามถนน ทั่วเมืองเชียงใหม่ เช่น บริเวณถนนบุญเรืองฤทธิ์ รอบคูเมือง ถ.มหิดล โดยเน้นติดตามสะพานลอย ข้ามถนน และแยกถนนต่างระดับตามแยกต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่มีกระแสข่าวเรื่องป้าย สปป.ล้านนา ที่ทางทหารนำมาแจ้งความกับแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่  

 จากการสอบถามครู และนักเรียน โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เชียงใหม่ ที่มาโรงเรียนในตอนเช้า และชาวบ้านในระแวกย่านถนนบุญเรืองฤทธิ์

ได้รับทราบว่า เมื่อวานนี้ บริเวณสะพานข้ามถนนที่หน้าโรงเรียนวัฒโนฯ ยังไม่เห็นป้ายดังกล่าว แต่พอมาเช้าวันนี้ ปรากฏว่า ก็พบป้ายดังกล่าวมาติดบนสะพานข้ามถนนแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเป็นหน่วยงานไหนอย่างไร คาดว่าน่าจะมีการนำมาติดตั้งบริเวณในช่วงดึกๆ ที่ผ่านมา คงเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานปกครองท้องถิ่น อาจจะเป็น องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หรือไม่ก็เทศบาล หรือไม่ก็เป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่  แต่ก็ถือว่าเป็นป้ายที่สร้างสรรค์ที่ดี ไม่รู้ว่าทางหน่วยงานทหารจะมาบันทึกภาพแล้วนำไปเป็นหลักฐานอีกหรือไม่

 ด้านเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยข่าวกรองของทัพภาค 3 เผยกับผู้สื่อขาวว่า ทางหน่วยงานข่าวกรองทหารทัพภาค 3

ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการบันทึกภาพ การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงและกลุ่ม สปป.ล้านนา ทั้งเชียงใหม่ และลำพูน และก็พบว่าในส่วนของเชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศฺศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง กลุ่ม สปป.ล้านนา ของ จ.ลำพูน แต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ภาพ มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ลำพูน คนหนึ่ง ไปให้การสนับสนุน กลุ่ม สปป.ล้านนา และไปร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมด้วย มีภาพปรากฏชัดเจน ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่ง ที่มีภาพ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลำพูน ไปปรากฏในกลุ่มผู้ชุมนุม สปป.ล้านนา

 โดยภาพดังกล่าวทางทหารได้มาจากการที่ สปป.ล้านนา ได้นำขึ้นเฟซบุ๊กของกลุ่มตนเอง เผยแพร่ไปทั่วด้วย และทางทหารหน่วยข่าวกรองเอง
 
ก็ได้ส่งภาพหลักฐานดังกล่าวส่งให้กับทางหน่วยงานทัพภาค 3 นำไปเป็นหลักฐานสำคัญแล้วในการดำเนินการ และคาดว่า ทางกลุ่มพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ได้มีการมาขอภาพดังกล่าวจากทหาร เพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบในการเสนอยุบพรรคเพื่อไทย ตามมาตรา 68 แล้วเช่นกัน โดยเอาประเด็นเรื่องการแบ่งแยกดินแดน เป็นประเด็นในการดำเนินการ มีส.ส พรรคเพื่อไทยไปให้การสนับสนุน อย่างเต็มตัว มีหลักฐานชัดเจน

 ด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เปิดเผยว่า

ตนขอปฏิเสธว่าตนไม่ได้มีส่วนหรือไปเกี่ยวข้องกับกลุ่ม สปป.ล้านนา แต่อย่างใด ไม่เคยไปร่วมกิจกรรมอะไรกับกลุ่มนี้ ตนเป็นที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่เชียงใหม่ มาตลอด และไม่เคยคิดที่จะไปแบ่งแยกดินแดน แต่อาจจะมีบ้าง เวลาถูกกระทำหรือเห็นว่าคนทางภาคเหนือทางภาคอีสานถูกเหยียดหยามถูกดูถูก ก็จะมีอารมณ์โกรธบ้าง อาจจะพูดไปด้วยบันดาลโทสะ และด้วยความน้อยใจประชด แต่ไม่เคยคิดจะไปแย่งแยกดินแดนอะไรทั้งสิ้น แต่เมื่อทหารมาแจ้งความตน ตนก็พร้อมที่จะไปรับทราบข้อกล่าวหาและพร้อมต่อสู้คดี และตนก็จะฟ้องกลับหน่วยงานทหาร ที่มาใส่ร้ายตนด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์