สาธิตจี้เฉลิมถอนคำสั่งเนรเทศ!

สาธิตจี้เฉลิมถอนคำสั่งเนรเทศ!

'สาธิต' จี้ 'เฉลิม' ถอนคำสั่งเนรเทศ หลังพบธุรกิจได้รับผลกระทบ ยกคำวินิจฉัยศาลรธน.-ศาลเเพ่ง ยันร่วมชุมนุมทำได้ อ้างก.ม.คุ้มครอง ยันไม่ได้พาคนบุกกรมการบินพาณิชย์

3 มี.ค. 57  นายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย เรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)
 
ถอนคำสั่ง ศรส. ที่จะเนรเทศตนออกจากประเทศไทย หลังจากที่พบว่าตนร่วมกิจกรรมการชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. เนื่องจากจนถึงขณะนี้ทาง ศรส. รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถที่จะทำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาตามขั้นตอนการยุติธรรมได้ อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าการกล่าวหาตนและประกาศว่าจะเนรเทศตนนั้น ทำให้ธุรกิจในเครือที่ตนดูแลได้รับผลกระทบ อาทิ หนังสือท่องเที่ยว พบว่ามีการถอนโฆษณาออกไป แต่ตนจะไม่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเพราะตนเป็นชาวพุทธ ถือคติว่าคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ถือว่าผิด ส่วนคนที่กล่าวหาตนนั้นเชื่อว่าเป็นผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ 

นายสาธิต กล่าวด้วยว่าขณะนี้ตนยังมีสถานะและพำนักอยู่ในประเทศไทยได้ เพราะคำสั่งเนรเทศยังไม่มีผลออกมา

อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าตนไม่ได้ทำผิดใดๆ การร่วมกิจกรรมกับกลุ่ม กปปส. ช่วงที่ไปกรมการบินพาณิชย์ ตนไม่ได้ปลุกระดมให้มวลชนบุกรุก ปิดล้อม หรือ ข่มขู่ใดๆ ซึ่งอธิบดีกรมฯ สามารถยืนยันได้ และเมื่อพิจารณาในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่รับรองการชุมนุมว่าทำได้ ไม่ผิดกฎหมาย และคำตัดสินของศาลเเพ่งประเด็นการประกาศภาวะฉุกเฉิน ยืนยันว่าการชุมนุมของประชาชนเป็นสิทธิที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์