ผู้การทล.สั่งตรวจสอบรถบรรทุกซิ่งเบียดกระบะ

ผู้การทล.สั่งตรวจสอบรถบรรทุกซิ่งเบียดกระบะ

ผู้การทางหลวง สั่งตรวจสอบรถบรรทุก ซิ่งเบียดกระบะตกข้างทาง หลังมีการโพสต์คลิปในยูทูบอย่างแพร่หลาย

พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงการเผยแพร่คลิประหว่างรถพ่วง 18 ล้อ ที่ขับแข่งกับรถกระบะบนถนนสายหนึ่ง โดยมีการขับปาดกันอย่างน่าหวาดเสียว ก่อนที่รถพ่วงจะขับเบียดรถกระบะคันคู่กรณีตกถนนแล้วหลบหนีไป ว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นใน ต.นาโคก จ.สมุทรสาคร ท้องที่ของ สภ.บางโทรัด โดยรถทั้งสองคันได้มีการขับแข่งและปาดหน้ากันมาตามถนนพระราม 2 ขาออก ตั้งแต่ช่วงหลัก กม.ที่ 45+500 เป็นระยะทางกว่า 6 กม. ก่อนที่รถกระบะจะถูกรถพ่วงปาดจนเสียหลักตกถนน ที่บริเวณหลัก กม.ที่ 51+600 ทั้งนี้ พบว่า ผู้ขับขี่รถกระบะ ยังไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความ มีเพียงแค่ติดต่อประสานขอรถยกจากบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งให้มาช่วยเหลือ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เร่งตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด

โดยจะต้องมีการเชิญตัวผู้ขับขี่รถกระบะมาสอบปากคำ ว่าสามารถจดจำทะเบียนของรถพ่วงคันคู่กรณีได้หรือไม่ หรืออาจจะต้องเชิญตัวผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวมาให้ปากคำ ในฐานะพยาน อีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทางหลวง ช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุ เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี

อย่างไรก็ดี ในส่วนของมาตรการป้องกันที่ผ่านมา ก็ได้สั่งการให้มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดตรวจต่างๆ เป็นระยะ รวมทั้ง ให้กวดขันไม่ให้รถบรรทุกมีการวิ่งในเลนขวา และห้ามขับขี่เกินความเร็วที่ 70 กม./ช.ม. สำหรับรถพ่วงในคลิปนั้น ทำผิดทั้ง 2 กรณี จึงจะต้องมีการดำเนินคดีต่อไป



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์