ปลุกสำนึกทหาร-ตร.ปกป้องชาติ นปช.สั่งติดอาวุธขอแยกประเทศ

ปลุกสำนึกทหาร-ตร.ปกป้องชาติ นปช.สั่งติดอาวุธขอแยกประเทศ

25 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.10 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยบนเวทีมวลมหาประชาชนจุดปทุมวันว่า ช่วงนี้คนไทยรู้สึกสลดหดหู่ กับการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับแรงยุยงจากคนเสื้อแดงที่ประกาศจะจับอาวุธขึ้นต่อสู้เพื่อปกป้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ และประกาศว่าพร้อมที่จะแบ่งแยกดินแดน ไปตั้งเมืองหลวงในเขตอิทธิพลของตนเอง ซึ่งเรื่องนี้แค่คิดก็ผิดแล้ว เป็นการกระทำอย่างอุกอาจ เนื่องเชื่อว่าฝ่ายตนเองมีอำนาจ มีเงิน จะทำอะไรก็ได้ และคนไทยต้องเชื่อฟัง ต้องอยู่ภายใต้การข่มขู่ของเขา จึงกล้าออกมาประกาศอย่างไม่เกรงกลัวใคร และทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กลับมาฮึดสู้อีกครั้ง

นายสุเทพ กล่าวว่า ได้เอาประเด็นนี้มาพูดบนเวที 2-3 วันติดต่อกัน เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศตระหนักว่า

มวลมหาประชาชนไม่ได้ต่อสู้เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่ต่อสู้เพื่อประชาชนและประเทศไทยทั้งประเทศ เราไม่แบ่งแยกประเทศไทยเด็ดขาด และเราไม่ยินยอม ไม่ยอมรับไม่ว่าใครก็ตาม ใหญ่มาจากไหนก็ตาม คนไทยทั้งประเทศยอมไม่ได้อย่างแน่นอน ประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว เอาธงสีอื่นมาชักแทนไม่ได้ ฉะนั้นที่ นปช.ลุกฮือประกาศข่มขู่ท้าทายคนไทยทั้งประเทศ จึงเรียกร้องให้ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลประชาชนออกมาทำหน้าที่ในการรักษาความมั่นคงของประเทศไทย

“หากทหารทำตัวเหมือนตำรวจผู้ใหญ่ที่รับใช้ระบอบทักษิณ ป่านนี้มวลมหาประชาชนคงถูกถล่มยับไปแล้ว แต่เห็นว่า นปช.ประกาศจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ เพื่อสู้รบแบ่งแยกดินแดน อย่างชัดเจน จึงขอให้ข้าราชการตำรวจทหารได้ออกมาทำหน้าที่ และจากที่ได้ติดตามข่าว ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ได้ออกคำสั่งในฐานะ รอง ผอ.กอ.รมน. ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศที่ เป็น ผอ.รมน.จังหวัด ให้ติดตามแกนนำ นปช.ที่ออกมาปลุกปั่นให้ประชาชนเกลียดชังกัน เนื่องจากเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติ ไม่สามารถละเว้นได้"

นอกจากนี้ ในส่วนกลาง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้จัดกำลังไปให้ความคุ้มครองศาล และองค์กรอิสระ

ซึ่งทางคนเสื้อแดงได้ขู่ว่าจะยกพลไปปิดล้อม จึงขอขอบพระคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปด้วย และยืนยันว่าประชาชนยืนอยู่ข้างเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์