ชาวนาเตรียมเคลื่อนไหวใหญ่25กพ.ทวงถามเงินจำนำข้าว

ชาวนาเตรียมเคลื่อนไหวใหญ่25กพ.ทวงถามเงินจำนำข้าว


แกนนำชาวนา เผย วันพรุ่งนี้ประชุมกำหนดจุดยืนเคลื่อนไหวใหญ่ในวันอังคาร ที่ 25 กุมภาพันธ์ ทวงถามเงินจำนำข้าวที่รัฐบาลรับปาก ยังอุบสถานที่ ระบุ ให้ ขรก. เข้าทำงานที่กระทรวงพาณิชย์ ได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาในวันนี้ที่กระทรวงพาณิชย์ ค่อนข้างเงียบเหงาหลังจากแกนนำได้เดินทางไปพบกับชาวนาในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดย นายณัฐวัฒน์ ชั้นอินงาม ผู้ประสานงานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นจะมีชาวนาในพื้นที่ต่าง ๆ เดินทางมาสมทบที่กระทรวงพาณิชย์มากขึ้น ซึ่งทางแกนนำจะมีการประชุมกำหนดจุดยืนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นชาวนาทั้งหมดจะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันอังคาร ที่ 25 กุมภาพันธ์ เพื่อทวงถามเงินจำนำข้าวที่รัฐบาลรับปาก จะทยอยจ่ายให้กับชาวนา สัปดาห์ละ 4,000 ล้านบาท โดยยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ ทางกลุ่มเกษตรกรชาวนาที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ จะเปิดให้ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ เข้าทำงานได้ แต่ยังไม่ให้นำรถยนต์ผ่านเข้าออก

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในช่วงเย็นวันนี้ แกนนำชาวนาจะเข้าไปรับเงินบริจาคจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายช่วยเหลือชาวนาในเบื้องต้น



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์