ฉาวว่อนเน็ตคลิปตำรวจต่อยประชาชน



เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เกิดกระแสวิพากษ์และโจษขานเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับพฤติกรรมความไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ที่มีการระบุสังกัดว่า เป็นตำรวจทางหลวง ประจำอยู่ ทล.2กก.8 บก.ทล. กระทำเกินกว่าเหตุ ชกประชาชน พร้อมบีบคอข่มขู่ โดยพลเมืองดีได้แอบถ่ายเป็นวิดีโอจังหวะวินาทีลงมือไว้ได้ชัดเจน พร้อมกับนำมาลงเผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูป ใช้ชื่อว่า "ฮุกซ้ายเข้าหน้า..กูชาวบ้านอะทำไม!!" จนมีคนเข้าไปดูอย่างมากมาย

ทั้งนี้เนื้อหาคลิปวิดีโอ ปรากฏชัดว่า เหตุเกิดช่วงเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ช่องทางด่วน แขวงและเขตบางแค โดยในภาพเป็นช่วงที่ชายคนหนึ่ง ยืนโต้เถึยงกับตำรวจทางหลวง สังกัด ทล.2กก.8 บก.ทล. หลังจากถูกจับ กรณีขี่รถจยย. ในเส้นทางหลัก (ช่องทางด่วน) โดยมีตำรวจสายตรวจ สน.เพชรเกษม ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งชายที่ถูกจับ พยายามอ้างว่า ขี่รถจยย.เข้ามาดูน้องชาย ซึ่งขี่รถจยย. หนีนักเรียนต่างสถาบันที่ไล่ตีมา ทำให้เสียหลัก เข้าไปชนกับรถเก๋งในเส้นทางหลัก แต่ตำรวจทางหลวง ซึ่งขับรถเก๋งตำรวจ ฮอนด้า ทะเบียน 2 มล 8229 กรุงเทพมหานคร มาในที่เกิดเหตุ ไม่ยอมรับฟัง และพยายามจับในข้อหาขับขี่ในช่องทางหลัก จนเกิดการโต้เถียงกันเป็นเวลานาน ในที่สุดชายคนดังกล่าว ก็ยอมรับผิด พร้อมบอกให้ตำรวจเปรียบเทียบปรับ แต่ตำรวจยืนยันต้องยกรถจยย. ไปที่ ทล.2กก.8 บก.ทล.


ฉาวว่อนเน็ตคลิปตำรวจต่อยประชาชน


จากนั้นไม่นานปรากฏมีชายปริศนา ใส่เสื้อสีขาว ขับรถตำรวจทางหลวงไม่ทราบทะเบียนมา ก่อนลงมาต่อว่า แล้วต่อยเข้าที่หน้าชายที่ถูกจับอย่างจัง โดยอ้างว่าเป็นประชาชน เดือดร้อนจากรถติด ไม่เกี่ยวกับตำรวจ จากนั้นตรงเข้าไปบีบคอ พยายามให้ชายที่ถูกจับนั่งลง เมื่อคู่กรณีบ่ายเบี่ยง จึงนำเอากุญแจมือขึ้นมาข่มขู่ด้วย ซึ่งภายหลังจากการแชร์คลิปอย่างกว้างขวาง ทำให้ในเวลาต่อมา ทราบว่า ชายปริศนาที่ใส่เสื้อขาว เข้ามาก่อเหตุชกต่อย เป็นตำรวจ ระดับ รองสวป. สังกัด ทล.2กก.8 บก.ทล. ไม่ใช่ประชาชนอย่างที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.อภิปรัชญ์ พัฒนาดี ผกก. 8 บก.ทล.กล่าวว่า ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุรกิจ อินอ่ำ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว พร้อมกันนี้ได้รายงานเหตุเบื้องต้นให้ พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผบก.ทล. รับทราบแล้ว และหากพบว่าเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาจริง ก็ให้ดำเนินการด้านวินัยอย่างเต็มที่ ตามขั้นตอนต่อไป.

ต่อมา ร.ต.ต.ประหยัด ท่อคนดี รองสวป.ทล.2กก.8 บก.ทล. ได้ออกมายอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นคนที่ปรากฏในคลิป และจ้วงหมัดใส่คู่กรณีจริง เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 21 ก.พ. หลังจากออกเวร และเปลี่ยนชุดลำลอง เพื่อจะไปวิ่งออกกำลังกาย ที่หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ออกจากหน่วยทางหลวงบางแค ใช้ถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าถนนพระราม 2 สังเกตว่ารถชะลอตัวตั้งแต่เกือบถึงต่างระดับถนนกัลปพฤกษ์ จึงเปิดวิทยุสื่อสารในรถฟัง ทำให้ทราบว่ามีเหตุวัยรุ่นขี่รถจยย.ไล่ตีกัน ในช่องทางด่วน ทำให้รถติดขัด เมื่อใกล้ถึงต่างระดับเอกชัย บางบอน ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจยย. เกือบ 10 คัน กำลังไล่ตีกัน แถมยังขว้างไม้ไปถูกรถที่สัญจรไปมา ส่วนตำรวจทางหลวงที่เข้าเวรอยู่ ก็มาถึงที่เกิดเหตุใกล้เคียงกัน จึงลงไปช่วยระงับเหตุ ปรากฏว่าเมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นตำรวจก็ต่างแยกย้ายกันหลบหนี เหลือกลุ่มที่จับไว้ได้ 4 คน ซึ่งคนที่ปรากฏในคลิปนั้นเป็นตัวหัวโจก แถมยังพูดจาหัวหมอ ยียวนกวนประสาท จึงระงับอารมณ์ไม่อยู่เผลอใช้กำลังไปเล็กน้อย ซึ่งก็ยอมรับผิด ทั้งนี้ก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะเห็นสมควร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์