แม่อุ้มลูก!ร้องปวีณาช่วยเด็กมี2เพศ4ขา

แม่อุ้มลูก!ร้องปวีณาช่วยเด็กมี2เพศ4ขา

อุ้มลูกวัย 9 เดือน ที่อยู่ในสภาพ 2 เพศ 4 ขา เข้าพบ'ปวีณา หงสกุล'ติงการดูแลของแพทย์ขณะฝากครรภ์ที่ผิดพลาด

นายนพนันท์ คุณาวิชชา อายุ 30 ปี พร้อมด้วย น.ส.ธันธิวา ทองเป้า อายุ 26 ปี สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 11/21 ถนนคลองวัดโส ต.บางปลอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อนางปวีณา หงสกุล รักษาการรมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และประธาน “มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี” (องค์กรสาธารณประโยชน์) ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณาฯ เลขที่ 84/14 หมู่ 2 ถนนรังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่า ได้ฝากครรภ์กับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อปีที่ผ่านมาจนคลอดออกมาพบว่า บุตรมี 2 เพศ(หญิง-หญิง) และมี  4 ขา 
นายนพนันท์ กล่าวว่า ตนกับภรรยาแต่งงานกันในปี  2555   เมื่อภรรยาตั้งท้องจึงพาไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ตลอดทั้ง 9 เดือน ตนและภรรยาได้ปฏิบัติตามแพทย์ทุกอย่างในเรื่องของการดูแลครรภ์ และทำอุลตร้าซาวด์หลายครั้ง กระทั่ง 3 วัน ก่อนที่จะทำการผ่าคลอด แพทย์ทางโรงพยาบาลดังกล่าวก็ตรวจไม่พบความผิดปกติของตัวบุตรสาว จนกระทั่ง 24 พ.ค.56 บุตรสาวของตนก็คลอดออกมา โดยมี 2 เพศ 4 ขา
นายนพนันท์ กล่าวต่ออีกว่า ตนได้สอบถามแพทย์ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด บุตรของตนถึงมี 4 ขา ก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน โดยแรกคลอดไม่มีรูทวาร ลิ้นหัวใจรั่ว เส้นเลือดหัวใจเกิน ไตบิดเบี้ยวผิดทรง กระเพาะปัสสาวะสองกระเพาะ กะโหลกศีรษะมีกระดูกปูดบวมขึ้นมา ถุงน้ำมีเส้นประสาทรั้งกระดูกไขสันหลัง กระดูกคองอผิดปกติ และไส้เลื่อน ปัจจุบันมีการรักษาอาการดังกล่าวที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือโรงพยาบาลเด็ก
"ในส่วนของรูทวารและถุงน้ำที่รั้งเส้นประสาทไขสันหลังได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วที่ ซึ่งจะต้องทำการผ่าตัดอีกหลายครั้ง เพื่อให้เด็กมีความเป็นปกติมากที่สุด  ที่มาร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลดังกล่าวที่ดูแลเรื่องครรภ์ตั้งแต่แรกจนคลอดออกมารับผิดชอบ ในส่วนของการวินิจฉัยอาการของเด็กในครรภ์ผิดพลาด" นายนพนันท์ กล่าว
ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ได้ประสานไปยังแพทย์หญิงศิราภรณ์ สวีสดิวรผู้อำนวยการ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อหารือว่าจะสามารถผ่าตัดได้หรือมั้ย และจะประสานให้ครอบครัวนี้ได้พบกับ นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเจรจาให้โรงพยาบาลเอกชนรับผิดชอบต่อไป 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์