ชุมพร แห่ถอนเงินแบงก์ออมสินไม่หยุด

ชุมพร แห่ถอนเงินแบงก์ออมสินไม่หยุด

ชุมพรแห่ถอนเงินออมสินจนเกลี้ยงแบงก์ ต้องวิ่งยืมเงินสำรองสาขามาแทน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่ธนาคารออมสิน สาขาละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมายัง ธนาคารออมสิน เพื่อขอถอนเงินและปิดบัญชีที่ธนาคารออมสิน ร่วม 1 พัน คน ทำให้ มีชาวบ้านจำนวนมาก เข้าไปอยู่ ในที่ทำการธนาคาร จนกระทั่งในช่วงเวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถจ่ายเงินให้กับ ผู้ที่ต้องการถอนเงินจำนวนมากกว่า 1 หมื่นบาทเนื่องจากมีเงินสำรองในธนาคารไม่เพียงพอ สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านมาก ดังนั้นทางธนาคารได้ออกบัตรคิวและ ให้ ชาวบ้านเดินทางมารับเงินในช่วงบ่าย เพราะจะต้องส่ง จนท.ไปนำเงินสดจากสาขาอื่น   ทำให้มีชาวบ้านต้องนั่งรอทั้งภายในและ ภายนอกธนาคาร ในตู้เอทีเอ็มก็ถูกผู้ใช้บริการถอนเงินจนเงินหมดตู้เอทีเอ็ม

นางวันทนียล้อมนวล อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร อาชีพทำสวนยางพารา บอกว่า มาขอปิดบัญชี ที่มีอยู่ 3 แสนกว่าบาท

เนื่องไม่พอใจที่ให้รัฐบาลกู้เงินและ กลัวว่าธนาคารจะล้ม แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินสดจากธนาคารแต่อย่างใด ขณะที่ธนาคารได้ขอต่อรองจ่ายเป็นเช็คเงินสดของธนาคารซึ่งชาวบ้านไม่พอใจ และ มีการโวยวาย จนธนาคารต้องขอกำลังตำรวจมารักษาความเรียบร้อย จนถึงเวลานี้ ในจ.ชุมพรชาวบ้านยังเดินทางไปถอนเงิน ออกจากธนาคารออมสิน อย่างต่อเนื่อง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์