แห่ศพเหยื่อโจรใต้ฆ่า-เผาชุมนุมขอพบสนธิ

แห่ศพเหยื่อโจรใต้ฆ่า-เผาชุมนุมขอพบ"สนธิ"


ชาวบ้านแห่ศพเหยื่อถูกยิง-เผามาศาลากลางจังหวัด ขอพบ "พล.อ.สนธิ" พร้อมยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ด้านผบ.ทบ.รับปากที่จะดูแลเรื่องความปลอดภัยให้

จากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเผา นางสาวพัชราภรณ์ บุญมาศ อายุ 26 ปี ราษฎร ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา อย่างโหดเหี้ยม เหตุเกิดบนถนนสาย ท่าสาป-ยุโป หมู่ 4 บ.สาคอ ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 11 เมย.50

นอกจากนั้นในพื้นที่ ต.ยุโป และ ต.ตาเซ๊ะ มีเหตุการณ์ฆ่าและเผาชาวไทยพุทธมาแล้วหลายราย


13.30 น. วันที่ 11 เมษายน ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดยะลา


ญาติของนางสาวพัชราภรณ์ บุญมาศ และประชาชน จำนวนกว่า 300 คน ได้นำศพมาขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. ที่เดินทางมาประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัยที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลาง

โดยบรรดาญาติของนางสาวพัชราภรณ์ บุญมาศ และผู้ชุมนุมเรียกร้องขอพบ ผบ.ทบ. ถ้าไม่ได้พบจะไม่ยอมกลับอย่างเด็ดขาด เพื่อให้ความคุ้มครองและดูแลความปลอดภัย เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.ยุโป ต.ตาเซะ มีชาวไทยพุทธถูกฆ่าและเผา จำนวนหลายครั้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. นายณฐพลฒ์ วิเชียรเพริศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พ.อ.รังสรรค์ ศิริรังษี เลขาธิการ กอ.รมน.จ.ยะลา และ นายเดชรัฐ สิมศิริ ปลัดจังหวัดยะลา ได้เดินมาพบผู้ชุมนุม เพื่อเจรจาในขั้นต้น และรับทราบปัญหา โดยผู้ชุมนุมยังคงยืนยันว่าจะพบกับ พล.อ.สนธิ คนเดียวเท่านั้น


เวลา 14.25 น.กลุ่มผู้ชุมนุมทะยอยเข้ามาเพิ่มมากขึ้น


ทีหน้าบริเวณศาลาจังหวัดยะลา โดยมีป้ายข้อความ เขียนว่า

"เราถอยไม่ได้แล้ว แม้แต่ผู้หญิง คนชรา มันยังฆ่าได้"

" กฏอัยการศึกษา เคอร์ฟิวส์ ไม่มีความหมาย สำหรับ 3 จังหวัดใต้"

" รัฐบาล ช่วยดูแล คน 3 จังหวัดภาคใต้ ให้มากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ตายทุกวัน "

จากนั้นเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแทนผู้ชุมนุน จำนวน 5 คน ขึ้นไปยังหน้าห้องประชุมชั้น 3 เพื่อไปพบกับ พล.อ.สนธิ พร้อมยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ คือ

1.ให้เพิ่มกำลังคนของผู้ใหญ่บ้าน ให้เป็น อส หมู่บ้านละ 15 คน

2.ให้กำลังทหารอยู่ประจำ และ

3 .จับคนร้ายได้แล้วอย่าปล่อย

โดย พล.อ.สนธิ ได้สั่งการให้ พ.อ.ชินวัตร แม้นเดช ผบ.ฉก.1 ให้เข้าไปดำเนินการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่โดยด่วน

ด้าน พล.อ.สนธิ ได้ลงมาพบปะกับกลุ่มชาวบ้าน พร้อมดูสภาพศพของผู้เสียชีวิต และกล่าวกับชาวบ้านว่า ได้สั่งการให้ทหาร และทุกหน่วยเข้าแผนการรักษาความปลอดภัย เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ให้เร่งรัดกดดัน ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีแล้ว

ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยออกจากศาลากลาง มาปักหลักชุมนุมต่อที่หน้าประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเรียกร้องขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ช่วยดูแลชาวบ้านในพื้นที่ ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ในขณะรายงานข่าวยังคงชุมนุมปักหลักที่หน้าประตูศาลากลางเพื่อขอพบ ผู้ว่าราชการจังหวัด



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์