สยบข่าวลือ!!ปรับตกยกห้องสอบ กรณีโทรศัพท์ดังขณะสอบO-net

สยบข่าวลือ!!ปรับตกยกห้องสอบ กรณีโทรศัพท์ดังขณะสอบO-net

16 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. สนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา
 
รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) พร้อมด้วย รศ.ดร.อนันต์ชัย คงจันทร์ รองประธานคณะทำงานประจำศูนย์สอบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ตรวจเยี่ยมสนามสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-Net ระดับชั้น ม.6 ปีการศึกษา 2556 วันสุดท้าย ซึ่งพร้อมกันทั่วประเทศ 

โดยรศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการโพสต์ข้อความในโซเชียล มีเดียว่า

นักเรียนจากสนามสอบ ร.ร.ราชวินิตบางเขน กังวลจะถูกปรับตกทั้งห้องในการสอบวิชาภาษาอังกฤษ เนื่องจากมีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น โดยไม่มีใครยอมรับนั้นว่า จากการสอบถามไปยังศูนย์สอบได้รับรายงานว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิดและเป็นความกังวลของเด็ก เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะปรับตกทั้งห้อง เนื่องจากการจัดสอบจะมีระเบียบในการเข้าสอบ ซึ่งห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารเข้าห้องสอบ แต่ที่ผ่านมามีหลายสนามสอบจะอนุญาตให้นักเรียนนำโทรศัพท์เข้าห้องสอบได้แต่ต้องปิดเครื่อง

"ในส่วนของโรงเรียนราชวินิต บางเขน กรรมการคุมสอบได้รายงานด้วยวาจาว่า มีนักเรียนนำโทรศัพท์ วางไว้ใต้เก้าอี้ แต่ลืมปิดเครื่อง และมีเสียงดังขึ้นในระหว่างการสอบ กรรมการคุมสอบจึงได้นำโทรศัพท์ออกไปจากห้อง ซึ่ง สทศ.จะต้องรายงานรายละเอียดเรื่องดังกล่าวจากกรรมการคุมสอบ และก่อนเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมบริหารสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติต่อไป ส่วนจะถึงขั้นปรับตกนักเรียนรายดังกล่าว ในวิชาภาษาอังกฤษหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบอร์ด สทศ."

ด้าน นายเรืองยศ อุตรศาสตร์ ผอ.โรงเรียนราชวินิตบางเขน กล่าวว่า

กรรมการคุมสอบได้รายงานว่าพบโทรศัพท์มือถือของนักเรียนรายดังกล่าวดังขึ้นในวิชาสอบภาษาอังกฤษก่อนหมดเวลาสอบ 10 นาที ซึ่งกรรมการคุมสอบได้ตักเตือนนักเรียนและปิดเครื่อง อย่างไรก็ตาม กรณีนี้คงไม่มีการปรับตก เพราะถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย และไม่ได้ทำความเดือนร้อนให้กับใคร เพราะเด็กลืมปิดเครื่องไม่ได้ส่อทุจริต และเมื่อเกิดเหตุการณ์โรงเรียนยังคุมเข้มการสอบเหมือนเดิม และไม่อนุญาตให้เด็กนำเครื่องมือสื่อสารเข้าห้องสอบ
         
ขณะที่ ดร.ประเมษฐ์ โมลี ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า การสอบโอเน็ตในวันที่15-16 ก.พ.

ซึ่งร.ร.เตรียมอุดมศึกษา อยู่ใกล้ที่ชุมนุม กปปส.เวทีปทุมวัน แต่การจัดสอบก็ไม่มีปัญหานักเรียนมาสายแต่อย่างไร การดำเนินการสอบทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ที่ผ่านมาการชุมนุม กปปส.ไม่กระทบการเรียนการสอนของเด็ก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์