วัดบ้านไร่โต้ข่าวลือ ‘หลวงพ่อคูณ’ มรณภาพ

วัดบ้านไร่โต้ข่าวลือ ‘หลวงพ่อคูณ’ มรณภาพ

ตามที่มีผู้ไม่หวังดีนำภาพที่ระบุว่าเป็นพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มรณภาพเเล้ว ส่งไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตั้งเเต่เมื่อคืนวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ในเรื่องนี้นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ ร.พ.มหาราชนครราชสีมา เเพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ ตนพร้อมด้วยคณะเเพทย์ร.พ.มหาราชนครราชสีมา และร.พ.ด่านขุนทด ได้เข้าตรวจอาการของท่านตามปกติ ที่กุฏิวัดบ้านไร่ พบว่าอาการทั่วไปยังคงที่ เหมาะกับวัยผู้สูงอายุในวัย 91 ปี โดยตั้งเเต่เดือนกก.ค.56 ที่ผ่านมา


หลังจากหลวงพ่อออกจากร.พ.มหาราชแล้วกลับไปอยู่ที่วัด ท่านก็มีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจบ้าง เเต่แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวะเเละสามารถควบคุมอาการได้ ส่วนการฉันอาหารยังคงให้ทางสายยาง เเละท่านก็รับอาหารได้เป็นปกติ ณ วันนี้ ถือว่าอาการดีขึ้นในระดับหนึ่ง 

ซึ่งทาง ร.พ.ทั้งสองเเห่งได้จัดแพทย์ และพยาบาลมาเฝ้าตรวจอาการของหลวงพ่ออย่างใกล้ชิดที่วัด ตลอด 24 ช.ม. ถ้าท่านมีอาการที่ผิดปกติแพทย์จะนำส่งเข้ารักษาที่ร.พ.มหาราชฯ ทันที ปัจจุบันหลวงพ่อมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน รวมทั้งเคยเข้ารับการรักษาเส้นเลือดหัวใจตีบ ด้วยการทำบายพาสหัวใจถึง 5 เส้น และผ่านการผ่าตัดเส้นเลือดในสมองเเตก และยังพบอาการถุงลมโป่งพองจากการสูบบุหรี่ และล่าสุดก็อาพาธด้วยวัณโรค แต่เเพทย์ได้รักษาจนหายแล้ว แต่ก็ยังต้องให้ฉันยารักษาโรคต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และอยู่ในความดูเเลของแพทย์ พยาบาลและลูกศิษย์ อย่างใกล้ชิดไม่ได้มีปัญหาอย่างที่เป็นข่าวลือเเต่อย่างใด

ด้านนายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ เลขานุการส่วนตัวหลวงพ่อคูณ เเละคณะกรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า ได้ดูภาพที่มีคนส่งทางไลน์เเล้วระบุว่าเป็นหลวงพ่อคูณมรณภาพนั้น ความจริงเป็นภาพงขอหลวงพ่อคำบุ จ.อุบลราชธานี ไม่ใช่ภาพหลวงพ่อคูณ ยืนยันว่าหลวงพ่อยังมีสุขภาพดี สามารถออกมาพบกับญาติโยมที่มานสมัสการผ่านห้องปลอดเชื้อที่มีกระจกกั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้ออย่างดี ทุกวันหลวงพ่อจะออกจากห้องในช่วงเวลา 14.00 -15.00 น.

“ข่าวลือเกี่ยวกับหลวงพ่อเกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ ก็ไม่ทราบว่าต้นตอมาจากไหน เเละคนปล่อยข่าวหวังผลอะไร อาจจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเเล้วส่งต่อกันมาจนกลายเป็นข่าวลือขึ้น ส่วนสุขภาพของหลวงพ่อก็เป็นไปตามอายุในวัย 91 ปี แต่ทางวัดได้รับความกรุณาจาก ร.พ.มหาราชฯ และร.พ.ด่านขุนทด จัดเเพทย์และพยาบาลมาดูแลอาการตลอด 24 ช.ม.ทุกวัน ถ้าศิษยานุศิษย์อยากทราบข้อเท็จจริงใดๆ สามารถสอบถามกับทางวัดบ้านไร่ได้” นายสมบูรณ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์