อีกแล้ว เจ้าหญิงบุกห้องปลัดสัตหีบเรียกเงินค่าตำแหน่ง

อีกแล้ว เจ้าหญิงบุกห้องปลัดสัตหีบเรียกเงินค่าตำแหน่ง



อีกแล้ว เจ้าหญิงบุกห้องปลัดสัตหีบเรียกเงินค่าตำแหน่ง

ปลัดสัตหีบสุดมึน...สาวใหญ่อ้างตัวเป็นเจ้าหญิง บุกโต๊ะปลัดฝ่ายทะเบียนที่ว่าการอำเภอสัตหีบ เรียกร้องจ่ายค่าตำแหน่งเจ้าหญิงเดือนละหมื่นบาท ปลัดกุมขมับไม่เคยพบเห็น ต้องรับเรื่องเพื่อยุติความวุ่นวาย

สัตหีบ – วันนี้ (7 ก.พ.57) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ณ ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี หลังมีสาวใหญ่อ้างตัวเองเป็นเจ้าหญิงบุกเข้าพบ นายธนาวุธ สีตาลแก้ว ปลัดอำเภอ ฝ่ายทะเบียน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ในการเรียกค่าครองชีพ ฐานะที่ตนเองเป็นเจ้าหญิง ทำงานรับใช้แผ่นดิน ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่ต่อคิวรอใช้บริการ

จากการตรวจสอบพบว่า หญิงผู้นี้แต่งกายคล้ายผู้ดีในชุดกระโปรงยาว สีน้ำเงิน สวมเสื้อแขนยาวไหมพรมสีดำคลุ่มทับ ใส่คาดผมสีแดง และแขวนอัญมณีขนาดใหญ่ที่คอ นอกจากนี้ ที่ตัวเสื้อยังพบบัตรประจำตัวแสดงฐานะเป็น เจ้าหญิงสังขราชเจ้าแผ่นดินไทย มีชื่อสกุลว่า เจ้าหญิงจันหอม วรรณกิจ อาชีพ บริหารบ้านเมือง เลขประจำตัวกระสัตย์แนวเขตแดนซ้วยหล้า 3311001074531 เกิดวันที่ 14 ต.ค.2504 มีภูมิลำเนาเลขที่ 80/4 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ซึ่งจากการพูดคุยพบว่า หญิงรายนี้มีอาการค่อนข้างปกติ พูดคุยรู้เรื่อง ทราบสิ่งที่สื่อสารด้วยเป็นอย่างดี สามารถตอบโต้ได้ทุกคำถาม โดยระบุว่าตนเองเป็นเจ้าหญิง รับใช้แผ่นดินไทยมานานแต่ประเทศกลับไม่เคยดูแล ปล่อยให้ต้องไปตกระกำลำบาก อยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ โดยยื่นขอให้อนุมัติเงินเดือนๆ ละ 1 หมื่นบาท เพื่อให้เหตุการณ์ความวุ่นวายสงบลง ทางปลัดอำเภอจึงต้องยอมรับเรื่องร้องทุกข์นี้ไว้ โดยก่อนหน้านี้ ได้เคยบุกที่ว่าการอำเภอสัตหีบขอเข้าพบ นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เพื่อเรียกร้องเงินค่าตำแหน่งมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลพบว่า หญิงรายนี้ได้เคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะสถานที่ราชการต่าง ๆ ด้วยการตระโกนด่าเจ้าหน้าที่ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องเงินเดือนในฐานะที่ตนเองเป็นถึงเจ้าหญิง แต่ไม่มีหน่วยงานใดเอาผิด หรือถือโทษ เพราะคิดว่า เป็นคนเสียสติ จึงไม่มีใครเข้ามาดูแลในเรื่องนี้อย่างจริงจัง ทำให้ต้องเกิดเหตุลักษณะเช่นนี้ขึ้นอย่างซ้ำซาก จึงเกิดคำถามในหลายด้านขึ้นในสังคม ทำไมไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลในเรื่องนี้อย่างจริงจัง จึงเกิดความไม่เป็นระเบียบขึ้นในสังคม ประกอบกับ ไม่มีการสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดในชีวิต และทรัพย์สิน ของผู้ป่วยทางจิต ที่อาจจะก่อปัญหาหรือสร้างความเดือดร้อนขึ้นในสังคม


ขอบคุณข่าวจาก :: pattayadailynews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์