ลูกสาวนำทีมทนายเยี่ยมสนธิญาณด้านตชด.เสริมกำลังคุมเข้ม

ลูกสาวนำทีมทนายเยี่ยมสนธิญาณด้านตชด.เสริมกำลังคุมเข้ม

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 (ตชด.ภ.1 ) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีว่า
 
ภายหลังนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำกปปส.และอดีตผอ.สำนักข่าวทีนิวส์ ซึ่งถูกจับกุมตามหมายจับพ.ร.ก. สถานการณ์ฉุกเฉินฯ และถูกควบคุมตัวมาไว้ที่ตชด.ภ.1 ก็มีญาติๆ และประชาชน รวมทั้งผู้ชุมนุมกปปส. เดินทางขอเข้าเยี่ยมนายสนธิญาณจำนวนมาก แต่ถูกปฎิเสธห้ามเข้าไปภายใน

อย่างไรก็ตามต่อมาเจ้าหน้าที่อนุญาติให้น.ส.กิ่งการะเกด ชื่นฤทัยในธรรม ลูกสาวนายสนธิญาณ
 
พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ รวมทั้งนายสมชาย แสวงการ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมสิทธิมนุษยชนและนายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย รองบรรณาธิการข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ เข้าเยี่ยมได้ โดยให้เข้าเยี่ยมได้ครั้งละ 2 คน กระทั่งหมดเวลาเยี่ยม

ขณะที่ตำรวจตชด.ภ.1ได้ขนกำลังประมาณ 100 นายเข้าเสริมกำลังเพิ่มบริเวณด้านหน้า พร้อมโล่ กระบอง ปิดกลางสะพานข้ามอีก 10 นาย โดยตรึงกำลังอย่างเข้มข้น ป้องกันมวลชนเข้ามาในพื้นที่ พร้อมผลัดเวรยามด้านหน้าตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

กระทั่งเวลา 18.00 น. นายฉัตรชัย ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ด้านหน้า ตชด.ภ.1 ว่า หลังเข้าเยี่ยมนายสนธิญาณ
 
พบว่าถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องประชุมด้านใน สภาพความเป็นอยู่เรียบร้อยดี ขณะที่สภาพร่างกายและจิตใจก็ยังเข้มแข็งดี ตอนแรกเราเตรียมให้ทนายเข้ายื่นประกันตัวและขอเข้ารับฟังการสอบสวนแต่ยังไม่สามารถส่งทนายเข้าไปได้เพราะเจ้าหน้าที่กำลังพูดคุยไต่ถามนายสนธิญาณอยู่ด้วย ซึ่งปกติแล้วผู้ถูกควบคุมตัวสามารถให้ทนายเข้าร่วมรับฟังได้แต่ตรงนี้ยังไม่อนุญาตอีกทั้งขอประกันตัวไม่ได้เพราะหมดเวลาเสียก่อน โดยวันที่ 11 ก.พ.นี้ทีมทนายความจะมาประสานขอประกันตัวอีกครั้ง.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์