ธาริต คาดออกคำสั่งเนรเทศ สาธิต เซกัลวันนี้

ธาริต คาดออกคำสั่งเนรเทศ สาธิต เซกัลวันนี้



อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ คาดว่าออกคำสั่งเนรเทศได้วันนี้ 

ด้านนายสาธิต เซกัล ส่งตัวแทนยื่นหนังสือต่อกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ตรวจสอบคำสั่งเนรเทศพ้นไทยที่อาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิ์
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยืนยันนายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย หนึ่งในแกนนำ กปปส. มีพฤติกรรมปลุกระดมให้มวลชนละเมิดกฎหมายและยังเป็นแกนนำในการปิดล้อมสถานที่ ราชการหลายแห่ง ทั้งที่อยู่ระหว่างการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงเป็นเหตุให้ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศรส. สั่งให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเนรเทศออกจากประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะออกคำสั่งเนรเทศได้ภายในวันนี้ (8ก.พ.57)

ขณะที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศรส. ยืนยันคำสั่งเนรเทศนายสาธิตไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเนื่องจาก อินเดียเป็นประเทศที่เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย อีกทั้งเชื่อว่าคนอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมีความเข้าใจสถานการณ์ที่ เกิดขึ้น

ด้านนางชุมศิลป์ โสตถิปรีดาวงศ์ นักธุรกิจย่านสีลม เป็นตัวแทน นายสาธิต เข้ายื่นหนังสือต่อนายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อขอให้ไต่สวนการละเมิดสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง พร้อมทั้งขอความคุ้มครอง เนื่องจากขณะนี้นายสาธิตถูกตำรวจเข้าไปคุกคามถึงบ้านพัก ทั้งที่ยังไม่มีหนังสือเนรเทศอย่างเป็นทางการ 

ขณะที่นายแพทย์นิรันดร์ รับปากว่าจะเร่งตรวจสอบ พร้อมทำหนังสือด่วนถึงร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่ากระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. เพื่อขอให้ชี้แจงการตั้งข้อกล่าวหานายสาธิต และขอให้พิจารณาระงับการจับกุมในระหว่างที่กรรมการสิทธิฯ กำลังตรวจสอบเรื่องนี้

นายถาวร เสนเนียม ในฐานะฝ่ายกฎหมายของ กปปส. เสนอให้นายสาธิต ยื่นอุทธรณ์ต่อนายกรัฐมนตรีภายใน7 วันหลังจากรับทราบคำสั่ง แต่หากนายกรัฐมนตรีไม่ยอมอุทธรณ์ ก็จะไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 157

ธาริต คาดออกคำสั่งเนรเทศ สาธิต เซกัลวันนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์