กรมการกงสุลเปิดจุดทำพาสปอร์ตชั่วคราวที่ศูนย์สิริกิติ์

กรมการกงสุลเปิดจุดทำพาสปอร์ตชั่วคราวที่ศูนย์สิริกิติ์

กรมการกงสุล จะเปิดศูนย์บริการประชาชนชั่วคราวให้ทำพาสปอร์ต ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เริ่มจันทร์ที่ 10 ก.พ.นี้

หลัง ประสบปัญหามีประชาชนจำนวนมากไปรอเข้าคิวทำพาสปอร์ต ทำให้กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ ต้องเปิดจุดบริการเพิ่มเติมในการทำพาสปอร์ตให้กับประชาชนในพื้นกรุงเทพฯ และปริมณฑลอีก 1 จุด โดยอธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่า จะใช้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นศูนย์บริการชั่วคราว สามารถรองรับประชาชนได้วันละ 600 คน

ด้าน นายประวิน พัฒนะพงษ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์


 ได้นำข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้าง สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และ พระพุทธเจ้าพระอินทร์เป่าสังข์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่นับถือศรัทธา  ก่อนเริ่มทำงานเป็นวันแรก หลังจากปิดอาคารไปเพื่อความปลอดภัย

และ ในวันนี้ ระหว่างที่หลวงปู่พุทธอิสระเข้าตรวจพื้นที่ภายในศูนย์ราชการ อาคารบี

 ซึ่งเป็นที่ทำงานของ กกต.ได้เกิดเหตุเสียงดังขึ้นที่บริเวณทางเข้าของอาคาร ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นรถยนต์ของการ์ดที่คอยคุ้มกันหลวงปู่ มีรอยถูกยิงทำให้ยางล้อหลังด้านขวาแตก และพบปลอดกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ปลอก

ส่วน ความคืบหน้าในการขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. เปิดเผยว่า ผู้ชุมนุม กปปส.ขอเวลาอีก 4 วัน จึงจะยอมคืนพื้นที่

 ดังนั้นหากครบ 4 วันแล้ว ผู้ชุมนุมยังไม่ยอมออกจากพื้นที่ ศรส.จะประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาดินแดง หรือ อส.ประมาณ 1,000 นาย จะเข้าปิดล้อมจับกุม ขณะเดียวกัน ศรส.เตรียมยื่นขออนุมัติหมายจับแกนนำเพิ่มเติมอีก 39 คน ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ พร้อมเรียกผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสีลม มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังให้ที่พักพิงกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ

กรมการกงสุลเปิดจุดทำพาสปอร์ตชั่วคราวที่ศูนย์สิริกิติ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์