วัดเสมียนนารีขึ้นป้ายชวนโจ๋เข้าวัด14ก.พ. ตรง′มาฆะ′-ได้บุญไม่เสียตัว

วัดเสมียนนารีขึ้นป้ายชวนโจ๋เข้าวัด14ก.พ. ตรง′มาฆะ′-ได้บุญไม่เสียตัว

วัดเสมียนฯ ไอเดียเก๋! ถือโอกาสวาเลนไทน์ชนวันมาฆะ ขึ้นป้ายชวนวัยโจ๋เข้าวัดแสดงความรักบริสุทธิ์ ร่วมทำบุญ เวียนเทียน นั่งสมาธิ ช่วยให้สบายใจ ไม่เสียตัว
เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันมาฆบูชาปีนี้ตรงกับวันวาเลนไทน์ คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยจากการสำรวจพบว่าวัดหลายแห่ง ขึ้นป้ายเชิญชวนให้คู่รักหนุ่มสาวควงคู่กันมาทำบุญในวันมาฆบูชาพร้อมกับวันวาเลนไทน์ เพื่อแสดงความรักที่บริสุทธิ์ และรักที่ยั่งยืน ที่มีต่อกัน

พระครูสาทรปริยัติคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารี ให้สัมภาษณ์ว่า ปีนี้เนื่องจากวันมาฆบูชา ตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี

ทางวัดเลยถือเป็นโอกาสดีที่จะเชิญชวนให้เยาวชน วัยรุ่นหนุ่มสาวหันมาเข้าวัดทำบุญ จึงขึ้นป้ายเชิญชวนวัยรุ่นมาเข้าวัดทำบุญ ซึ่งทำเป็นครั้งแรก เชื่อว่าจะดึงวัยรุ่นหนุ่มสาวมาเข้าวัดเพิ่มมากขึ้น ทุกปีที่ผ่านมาช่วงเทศกาลวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาก็มีเยาวชนเข้าวัดจำนวนมากอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าวันมาฆบูชาปีนี้ เยาวชนจะเข้าวัดเพิ่มมากขึ้นอีกแน่นอน ทั้งนี้ สำหรับมาฆบูชา ถือว่าเป็นวันแห่งความรักของพระพุทธศาสนาเช่นกัน ดังนั้น ทุกคนสามารถแสดงความรักโดยการเข้าวัดทำบุญ

"ที่มองกันว่าวัดต่างๆ นิยมใช้เรื่องพุทธพาณิชย์มาดึงคนเข้าวัดนั้น อาตมามองว่าเป็นกุศโลบายของแต่ละวัด อยากให้มองวัตถุประสงค์ของเรื่องนั้นมากกว่า สำหรับวันมาฆบูชานั้น ปีนี้ก็มีการจัดกิจกรรมสำหรับวัยรุ่น เปิดให้เวียนเทียนตลอดทั้งวัน มีการสวดมนต์ นั่งสมาธิ เป็นต้น ที่ผ่านมาวัยรุ่นมาเข้าวัดเสมียนนารีเป็นหมื่นคน ที่สำคัญการเชิญชวนวัยรุ่นเข้าวัดในมาฆบูชานั้น นอกจากได้บุญ สบายใจแล้ว ยังไม่มีเรื่องเสียเนื้อเสียตัวด้วย" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเสมียนนารีกล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์