ฮือฮา!พิธีหมั้นชายรักชาย ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

ฮือฮา!พิธีหมั้นชายรักชาย ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

ฮือฮา!พิธีหมั้นชายรักชายที่สุโขทัย ต้อนรับกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก 'ว่าที่เจ้าสาว'เผยสุดประทับใจ'ว่าที่เจ้าบ่าว'เป็นคนดี ขยันทำงาน จนรักสุกงอม

 เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 3 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 20 ถนนริมยม ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้มีการจัดพิธีหมั้น โดยเป็นการหมั้นระหว่างชายกับชายจึงเดินทางไปตรวจสอบ
ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึงพบว่า มีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ซึ่งงานดังกล่าวเป็นงานพิธีหมั้นคู่ชายกับชายระหว่าง นายศักดิ์ทวี นารถศิริ อายุ 21 ปี แต่งกายสวมสไบสีเขียว ว่าที่เจ้าบ่าว กับนายเฉลิมชาติ รู้สมัย อายุ 22 ปี สวมใส่สไบสีแดง ว่าที่เจ้าสาว ซึ่งในช่วงเช้าเวลา 07.00 น.ได้มีการจัดพิธีสงฆ์ไปแล้ว 
จากนั้นเมื่อเวลา 09.09 น. ได้มีพิธีแห่ขันหมากและทำการหมั้นหมาย ซึ่งมีการจัดขบวนแห่ขันหมากส่งเสียงโห่ร้องเดินเข้ามายังบ้านฝ่ายว่าที่เจ้าสาว

โดยมีการจัดเครื่องขันหมากแห่ตามประเพณีนิยมครบถ้วนและเมื่อขบวนเข้ามาถึงได้พบกับญาติพี่น้องของฝ่ายว่าที่เจ้าสาว ซึ่งได้นำสร้อยและเข็มขัดมาขวางกั้นเป็นประตูเงินและประตูทอง ซึ่งทำให้ฝ่ายว่าที่เจ้าบ่าวต้องนำซองเตรียมไว้แจกให้แก่ผู้ที่กั้นประตูเงินประตูทองจนหมด ต่อมาได้มีการทำพิธีสู่ขอตามประเพณี โดยว่าที่เจ้าบ่าวได้เดินเข้าไปรับว่าที่เจ้าสาวออกจากห้องนอนและทำการสวมแหวนหมั้นต่อหน้าญาติผู้ใหญ่ ซึ่งในการทำพิธีได้มีพราหมณ์มาทำพิธีให้แก่ว่าที่คู่บ่าวสาวตามประเพณีเพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายเฉลิมชาติ ว่าที่เจ้าสาว เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้รู้จักและคบหากับนายศักดิ์ทวี ว่าที่เจ้าบ่าว มาปีกว่าแล้ว

และรู้สึกประทับใจในตัวนายศักดิ์ทวีที่เป็นคนดีขยันทำงานไม่เที่ยวเตร่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบหรี่หรือเล่นการพนันและตลอดเวลาที่คบหากันนั้น ญาติของทั้งสองฝ่ายก็ทราบเป็นอย่างดีและเข้าใจในความรักของทั้งสองที่มีต่อกันรวมทั้งไม่มีใครปิดกั้นหรือกีดกันในความรักของตนทั้งสอง จนกระทั่งตนเองได้คบหากับนายศักดิ์ทวี จนความรักสุขงอมจึงได้ตกลงปลงใจที่จะใช่ชีวิตคู่ร่วมกันจึงได้จัดงานหมั้นหมายในวันนี้ขึ้น โดยมีญาติผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่ายมาร่วมงานและเป็นสักขีพยานส่วนวันแต่งงานจะจัดขึ้นอีกครั้งในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์