รองปลัดยธ.หิ้วเต็นท์นอนค้างคืนร่วมม็อบกปปส.

รองปลัดยธ.หิ้วเต็นท์นอนค้างคืนร่วมม็อบกปปส.

รองปลัดยุติธรรม หิ้วเต็นท์นอนค้างคืนกับม็อบกปปส.ที่เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ตามเงื่อนไขหลวงปู่พุทธอิสระในการขอคืนพื้นที่ให้ขรก.เข้าทำงาน

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่เวทีกปปส. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม

ได้นำถุงนอน พร้อมเต้นท์ เข้าพบหลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อมานอนค้างคืนร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่บริเวณกลางถนนแจ้งวัฒนะ ด้านหลังเวทีปราศรัย ภายหลังนายธวัชชัย ได้เจรจากับหลวงปู่ฯ ในการขอคืนพื้นที่กระทรวงยุติธรรม ให้ข้าราชการได้เข้าทำงานตามปกติ ซึ่งต่อมาทางหลวงปู่ฯ ได้ตั้งเงื่อนไขให้มานอนค้างคืนร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเวลา 2 คืน ก่อนจะคืนพื้นที่ทำงานให้

ด้านนายธวัชชัย กล่าวว่า ตนขอโอกาสรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ให้มาทำหน้าที่เจรจากับหลวงปู่พุทธะอิสระ

เพื่อขอให้ข้าราชการได้เข้าทำงาน ซึ่งงานของกระทรวงยุติธรรม ส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับศาล โดยมีเงื่อนไขเป็นเวลาตามข้อกฎหมาย และยังกระทบต่อการเบิกจ่ายเงินที่ให้ประชาชนไปต่อสู้คดี รวมถึงงานของสถานพินิจ ที่ต้องไปตามอายุความของอำนาจศาล ตนก็เลยมาเล่าให้หลวงปู่ได้ฟัง ซึ่งหลวงปู่ก็ยินดีที่จะคืนพื้นที่บางส่วนของกระทรวงยุติธรรมให้ โดยมีเงื่อนไข 2 ข้อ คือ ข้อแรกหลวงปู่ห่วงในเรื่องของความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม จึงยินดีที่จะส่งรายชื่อและรูปถ่ายของเจ้าหน้าที่ทุกคนในกระทรวงยุติธรรมให้ กับหลวงปู่ฯ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการรักษาความปลอดภัย

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า ส่วนข้อ 2 หลวงปู่ได้ขอให้ตนมาค้างคืนร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเวลา 2 คืน เพื่อให้รู้ถึงความลำบากในการเป็นอยู่ของกลุ่มผู้ชุมนุม ตนก็ยินดีที่จะมานอนค้างคืนตามที่ร้องขอ ซึ่งภายหลังจากที่นอนค้างคืนครบตามเงื่อนไขของหลวงปู่แล้ว ก็จะขอให้ข้าราชการเข้าทำงานได้ภายในวันจันทร์ที่ 3 ก.พ. เพื่อสามารถเปิดบริการประชาชนได้ตามปกติ.


รองปลัดยธ.หิ้วเต็นท์นอนค้างคืนร่วมม็อบกปปส.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์