ระทึก!กระเป๋าบึ้มไฟลุกคาสายพานเช็คอินกลางสุวรรณภูมิ

ระทึก!กระเป๋าบึ้มไฟลุกคาสายพานเช็คอินกลางสุวรรณภูมิ

เกิดเหตุกระเป๋าระเบิด ไฟลุกท่วม คาสายพานเช็กอิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน 

พ.ต.อ. ภูมินทร์ สิงหสุต ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเหตุระเบิดกลางสายพานเช็กอิน บางกอกแอร์เวย์ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่า เป็นเหตุไฟไหม้กระเป๋าสัมภาระของชุดวิทยากรทางการเกษตร ที่จะเดินทางไปทำการอบรม/สัมมนา ที่ประเทศกัมพูชา โดยคาดว่า ภายในกระเป๋าเป็นปุ๋ยยูเรียที่จะนำไปอบรมในครั้งนี้ด้วย และขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงดังกล่าวได้แล้ว และไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายละเอียดอีกครั้ง ถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กล่าวถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้กระเป๋าเดินทางบนสายพานลำเลียงระหว่างเช็กอินที่ เคาน์เตอร์สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ว่า ในขณะนี้ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเบื้องต้นพบว่า กระเป๋าดังกล่าวบรรจุสารฟอสฟอรัส ที่จะนำไปแสดงการแสดงสินค้าที่ประเทศกัมพูชา โดยยังไม่ได้ผ่านการสแกนจากเครื่อง CTX เนื่องจากจุดสแกนเครื่อง CTX อยู่ชั้นในก่อนนำสัมภาระขึ้นเครื่อง และระหว่างการขนถ่ายเกิดการทำปฏิกิริยาขึ้น ทำให้กระเป๋าเกิดไฟลุกไหม้

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่เตรียมหามาตรการเพิ่มเติมในการรักษาความปลอดภัย ให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ล่าสุด จากกรณีเหตุไฟไหม้กระเป๋าผู้โดยสาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. นายพงศ์กานต์ โฆษิตธรรมนันท์ เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม บริษัท พงศ์กานต์ อลิอันซ์ จำกัด ได้เดินทางไปกรุงพนมเปญ ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน PG931 กำหนดออก 07.55 น. และได้เช็คอินกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งภายในมีตัวอย่างปุ๋ยอินทรีย์ มิคเน็ต ซึ่งคาดว่ามีส่วนผสมของ explosive mat (สารตั้งต้นระเบิด) ที่รับฝากมาจาก นายเสริมยศ นิติเสถียร เป็นชนิดซอง ซองละ 20 กรัม 2 ซอง และชนิดกระปุกๆ ละ 100 กรัม 4 กระปุก เมื่อเจ้าหน้าที่สายการบินรับกระเป๋าเข้าสู่สายพาน ปรากฏว่ากระเป๋าดังกล่าวเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่สามารถควบคุมเพลิงได้ แล้วเหตุการณ์ปกติ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์