เคต มิดเดิลตัน เปิดศึกยกแรกกับสื่อในอังกฤษ!!!

เคต มิดเดิลตัน แฟนสาวของเจ้าชายวิลเลียม


เริ่ม "เปิดศึกกับสื่อ" ยกแรกเข้าแล้ว เมื่อสาวสวยวัย 25 ได้ให้ทีมทนาย จัดการยื่นคำร้องต่อคณะกรรมาธิการ Press Complaints Commission (PCC) ของอังกฤษไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม เพื่อให้คณะกรรมาธิการชุดนี้ ซึ่งมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ และตรวจสอบการกระทำของสื่อมวลชนที่อาจไปล้วงละเมิดสิทธิส่วนตัวของบุคคลอื่นให้ยื่นมือเข้ามาจัดการกับพฤติกรรมของสื่อที่กระทำต่อเธอสักทีเหอะ หลังจากหนังสือเดลี่ มิร์เรอร์ ตีพิมพ์ภาพของเธอขณะสวมแว่นกันแดด มือข้างหนึ่งถือถ้วยกาแฟ และพวงกุญแจรถ ระหว่างกำลังเดินออกจากอพาร์ตเมนต์ที่พักในกรุงลอนดอน เพื่อจะไปทำงานตอนเช้า

ในคำร้อง ทีมทนายของเคตได้ตัดภาพดังกล่าว


ซึ่ง ตีพิมพ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคมไปให้คณะกรรมาธิการดูด้วย โดยว่า สิ่งที่สื่อทำอยู่นั้น ถือเป็นการตามรังควาน สร้างความอึดอัดใจให้แก่ลูกความของพวกเขา ที่ถูกนักข่าว ช่างภาพ ตามไปเฝ้าถึงหน้าบ้าน หน้าที่ทำงาน และตามเธอไปไหนต่อไหนแทบตลอดเวลา

ซึ่งเป็นกระทำที่เข้าข่ายละเมิดกฎหมายว่าด้วยการกระทำอาจเป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลในมาตรา 4 ที่ระบุไว้ว่า


"นักข่าว สื่อมวลชนจะต้องไม่มีพฤติกรรมข่มขู่ คุกคาม, รังควาน หรือเฝ้าตามติดไม่เลิก นอกจากนั้น นักข่าวยังไม่มีสิทธิที่จะเฝ้าถามเซ้าซี้ หรือโทรศัพท์ไปรบกวน หรือเฝ้าไล่ตามถ่ายรูปบุคคลอื่น ในเมื่อเจ้าตัวไม่ยินยอม อีกทั้งยังไม่มีสิทธิที่จะอยู่ในสถานที่ส่วนบุคคล เมื่อเจ้าของขอให้ออกไป และไม่มีสิทธิที่จะสะกดรอยตามผู้ใดด้วย ขณะที่บรรณาธิการก็จะต้องดูแลรับผิดชอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ปฏิบัติตามกฎหมาย และไม่ใช้ข้อมูลที่เป็นการล่วงละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น"

อย่างไรก็ตาม ด้านพีซีซี หลังจากรับเรื่องก็บอกว่า


กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนสืบสวน ตรวจสอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คงต้องให้ความสำคัญกับความรู้สึกของผู้ถูกกระทำว่า เธอจะรู้สึกอย่างไร เมื่อเจอสภาพแบบนี้ จากนั้นก็จะมีคำตัดสินออกมา

แต่หากจะคิดตามประสาชาวบ้านๆ อย่างเราๆ ก็คงต้องบอกว่า


นี่เป็นเรื่องน่าเห็นใจคนที่ถูกเฝ้าตามมากๆ ซึ่งใครไม่เคยเจอกับตัวเอง คงไม่รู้ว่า มันน่าอึดอัดใจขนาดไหน ที่ต้องตกเป็น "เป้าสายตา" มีนักข่าว ช่างภาพ คอยตามติดเป็นโขยง อย่างกรณีของเคตนั้น ว่ากันว่า ที่หน้าอพาร์ตเมนต์ที่พักของเธอ ก็มีกองทัพนักข่าว ช่างภาพทีวี ไปปักหลักเฝ้าอยู่กว่า 20 คน เพื่อคอยจ้องมองหา ข่าวเด็ด ภาพเด็ดๆ ที่อาจจะหลุดออกมาให้เห็น

และต่อให้ขนาดมีตำรวจคอยอยู่ดูแลความเรียบร้อยให้ด้วย


ก็อย่านึกว่า จะทำให้ช่างภาพเดนตาย โดยเฉพาะพวกปาปาราซซี่รู้สึกเกรงกลัว เพราะเคตเคยเจอมาแล้ว ขนาดมีตำรวจยืนอยู่ตรงนั้นด้วยนายหนึ่ง แต่รถของเธอก็ยังเคยถูกปาปาราซซี่เข้ามายืนขวางทาง ไม่ให้เธอขับรถออกไปได้ แล้วเมื่อเธอขับรถออกไปได้ ก็ยังมีปาปาราซซี่กลุ่มใหญ่ ขับรถไล่ตามรถของเธออย่างไม่ลดละ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เคตจะหันหน้าเข้าพึ่งพีซีซี ก็มีข่าวว่า


เหล่าปาปาราซซี่ เคยถูกตักเตือนครั้งสุดท้ายไปแล้วให้ระวังพฤติกรรมการตามล่ารูป ล่าข่าวของพวกตนด้วย ขณะที่ทางทีมทนายของเคต ก็พยายามคิดหาลู่ทางที่จะปกป้องเธอให้รอดพ้นจากความอยากรู้ อยากเห็นของสื่อ โดยย้อนไปเมื่อประมาณปี 2548 ทีมทนายก็เคยเชิญบรรณาธิการของสื่อต่างๆ มาพูดคุย ขอความเห็นใจ ให้เคตและครอบครัวมิดเดิลตัน ได้มีโอกาสใช้ชีวิตอิสระเหมือนชาวบ้านทั่วไปมาแล้ว


แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ผล


ขนาดว่าบริษัท นิวส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือเดอะ ซัน, นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์, เดอะ ไทม์ และ ซันเดย์ ไทม์ เคยประกาศออกมาเองเลยว่า สื่อทุกเล่มในเครือของตนจะไม่ใช้รูปของเคต มิดเดิลตัน ที่มาจากปาปาราซซี่เด็ดขาด!!!

สำหรับการตกเป็นจำเลยครั้งนี้


พอรู้ว่าถูกร้องเรียน ทางเดลี่ มิร์เรอร์ ก็ได้ออกมาขอโทษ และว่า รู้สึกเสียใจ โดยนายริชาร์ด วอลเลซ บรรณาธิการกล่าวว่า "หนังสือเราพยายามระวังอยู่เสมอในการใช้รูปที่อาจเป็นเรื่องเซนซิทีฟ

ไม่ว่าจะเป็น เคต มิดเดิลตัน หรือบุคคลซึ่งเป็นที่รู้จักของสาธารณชนคนอื่นๆ


แล้วอย่างรูปของเคตที่เดินไปตามถนน ถือถ้วยกาแฟ ที่เราลงตีพิมพ์ไป ก็ไม่ได้เป็นภาพที่เสียหายอะไร และเป็นภาพที่ถ่ายโดยช่างภาพฟรีแลนซ์คนหนึ่ง แต่เราก็เพิ่งมารู้ว่า เธอตกอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดใจ ดังนั้นเราก็ขอโทษด้วย และรู้สึกเสียใจจริงๆ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์