สหภาพฯออมสินค้านกู้จำนำข้าว นัดแต่งชุดดำ29ม.ค.นี้

สหภาพฯออมสินค้านกู้จำนำข้าว นัดแต่งชุดดำ29ม.ค.นี้

28 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหภาพแรงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ธนาคารออมสิน (สร.อส.) เปิดเผยว่า

ได้ทำการแถลงข่าวด่วนเรื่องการคัดค้านการให้กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในโครงการรับ จำนำข้าวทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยทางสหภาพแรงงานยืนยันจะคัดค้านไม่ให้ธนาคารออมสิน นำเงินฝากของประชาชนไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าวทุกช่องทาง

ทั้งนี้ ทางสหภาพแรงงานจะติดตามและตรวจสอบเพื่อปกป้องรักษาผลประโยชน์ของธนาคาร ลูกค้า และประชาชนต่อไป โดยในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ขอให้สมาชิก สร.อส.แต่งดำ และเชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญ เวลา 09.00 น.ที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่

ด้าน สหภาพแรงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ออกแถลงการณ์ภายในชี้แจงพนักงาน ธอส.

เรื่องกระแสข่าวว่า คณะกรรมการธนาคารอนุมัติเงิน 1,000 ล้านบาท เพื่อช่วยโครงการรับจำนำข้าวว่าไม่เป็นความจริง เพราะการประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ไม่มีวาระดังกล่าว อีกทั้งการปล่อยกู้โดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันถือว่าขัดต่อ พ.ร.บ.ของธนาคาร จึงถือว่าไม่สามารถดำเนินการได้ ดังนั้น สหภาพฯ จึงขอความร่วมมือพนักงานทุกคนไม่เผยแพร่ข่าวลือดังกล่าว เพราะเกรงจะสร้างความสับสนให้ลูกค้าประชาชน

ขณะที่ สหภาพแรงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

ได้แจ้งต่อฝ่ายบริหาร ธ.ก.ส.ให้ยุติการออกมาตรการบรรเทาผลกระทบชาวนาที่ยังไม่ได้เงินรับจำนำออกไปก่อน เพื่อรอความชัดเจน เนื่องจากผลการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีาให้รัฐบาลสามารถดำเนินโครงการต่อได้ ซึ่งหากรัฐบาลกู้เงินได้จริงก็ไม่จำเป็นต้องออกมาตรการเสริม และ ธ.ก.ส.ในฐานะที่เป็นแคชเชียร์โครงการรับจำนำต้องเร่งส่งเงินให้ถึงมือชาวนา หากไม่ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เกรงมีความผิดฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์