กกต.กทม.ยกเลิกลต.ล่วงหน้าแล้ว18เขต

กกต.กทม.ยกเลิกลต.ล่วงหน้าแล้ว18เขต


ผอ.กกต.กทม. เผย ยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว 18 เขต สามารถเปิดได้ 22 เขต มีเหตุทะเลาะกันในหลายจุดด้วย

นาย วีระ ยี่แพร ผอ.กทม.เปิดเผยว่า ข้อมูลล่าสุด ในการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในหน่วยเลือกตั้งเขตต่างๆ ใน กทม. ปรากฏว่ามีการยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วจำนวน 18 เขต อาทิ เขตบางพลัด บางบอน บางเขน ลาดกระบัง ยานนาวา ดินแดง พญาไท ลาดพร้าว เพราะไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาปิดล้อม และสามารถเปิดให้ลงคะแนนได้จำนวน 22 เขต ด้วยกัน อาทิ วังทองหลาง

ส่วน เหตุวุ่นวายในการเลือกตั้งล่วงหน้านั้น พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.ลาดกระบัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างการ์ดกลุ่ม กปปส. กับชาวบ้านในละแวกนั้น จนทำให้การ์ดได้รับดบาดเจ็บ คิ้วแตก 1 ราย ซึ่งสาเหตุคาดว่าอาจจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่ไม่สามารถเข้าไปลงคะแนนเลือกตั้งได้ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ายุติเหตุแล้ว

และที่ เขตบางขุนเทียน ได้เกิดการชุลมุนขึ้น เมื่อผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อ มีเรื่องทะเลากับกลุ่ม กปปส. จนเกิดการชกต่อย และผลักอกกันไปมา จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวผู้สมัครเข้าไปใน สน. และประกาศยุติการลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว

เขตบางพลัดประกาศยกเลิกลงคะแนนลต.ล่วงหน้าแล้ว

นาง ลักขณา ภักดีนฤนาถ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยกเลิกการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตแล้ว หลังจากที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จำนวนมาก เดินทางมาแสดงการคัดค้าน และปักหลักชุมนุม จนเจ้าหน้าที่และประชาชนไม่สามารถเข้ามาในหน่วยเลือกตั้งได้ ทางหน่วยเลือกตั้งจึงตัดสินใจประกาศปิดหน่วยเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว ส่วนการจราจรด้านถนนจรัญสนิทวงศ์ ถูกปิดไปโดยปริยายด้วย

เขตดุสิตยกเลิกลต.ล่วงหน้าไป2จุดแจ้งความแล้ว

บรรยากาศ การเลือกตั้วล่วงหน้านอกเขตพื้นที่และในเขตพื้นที่ เขตดุสิต ล่าสุด ได้ปิดทำการเรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่ม กปปส. ยังคงปักหลักอยู่บริเวณหน้าสำนักงานเขตดุสิต ทั้งนี้ นางสมรรัตน์ อรรถนิตย์ ผู้ช่วยผู้อำนวย
การเขตดุสิต รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการเขตดุสิต กล่าวยืนยันว่า หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตพื้นที่และในเขตพื้นที่ ได้ปิดลงแล้วทั้ง 2 จุด เพราะไม่สามารถทำการเปิดเลือกตั้งได้ ตามเวลา 08.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้งได้ออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ มีการรายงานเรื่องไปที่ กกต.กลาง และ กกต.กทม เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการทำหนังสืออย่างเป็นทางการชี้แจงอีกครั้ง รวมทั้งได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต ด้วย ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอทาง กกต.กทม. สั่งการมาอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหาร ยังคงปักหลักในรอบพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์ จนกว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนตัวออกจากพื้นที่ ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน เคลื่อนย้ายกระจายไปยังสำนักเขตราชเทวี เพื่อทำการคัดค้านการเลือกตั้งต่อไป

อุดรฯเปิดหีบให้ปชช.ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

ขณะ นี้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองบัว ได้เปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.อุดรธานี เขต 2 จำนวน 14 ตำบล ในเขต อ.เมืองอุดรธานี โดยวันนี้ มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง มาลงชื่อเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 545 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์กันถ้วนหน้า ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

ทั้ง นี้ การเลือกตั้งนอกเขต จ.อุดรธานี ได้จัดไว้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จ.อุดรธานี มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 9 คน มีการเลือกตั้งล่วงหน้า 9 เขตเลือกตั้ง

เขตบางกะปิงดเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

นาย สิน นิติธาดากุล ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กล่าวภายหลังเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า จากการหารือและประเมินสถานการณ์แล้ว ทำให้ต้องงดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ในวันนี้ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ประชาชนไม่สามารถใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ อีกทั้งยังเลยเวลาการเปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา ฉบับปรับปรุง มาตรา 62 กำหนดให้ต้องเปิดหีบให้มีการเลือกตั้งในเวลา 08.00 - 15.00 น. หากเลยเวลาแล้ว จะถือว่าผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายสิน กล่าวอีกว่า หาก กกต. กำหนดให้จัดวันเลือกตั้งใหม่ ก็พร้อมที่จะดำเนินการ แต่วันนี้ต้องของดไปก่อน เนื่องจากเหตุผลดังกล่าว โดยหลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว และแจ้งไปยัง กกต.จังหวัด ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 กล่าวว่า การยุติการเลือกตั้งถือเป็นแนวทางหนึ่งที่ไม่ให้มีความรุนแรง ซึ่งทางตำรวจเองไม่ต้องการ

ขณะที่บรรยากาศภายหลังที่ กกต. ประกาศยุติการเลือกตั้ง มวลชน กปปส. ต่างส่งเสียงดีใจ และขอบคุณที่ กกต. อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งอื่น เพื่อกดดันไม่ให้มีการเลือกตั้ง ขณะที่บางส่วน ยังคงปักหลักชุมนุมเฝ้าสถานที่ไว้

ดอนเมืองประกาศงดลงคะแนนลต.ล่วงหน้าแล้ว

บรรยากาศ ที่บริเวณสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตดอนเมือง และสถานที่เลือกตั้งกลางนอกเขตจังหวัด ล่าสุด นางเกศฉราภรณ์ สัตยาชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 12 เปิดเผยว่า หลังจากการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งในพื้นที่ ร่วมกับ ผู้อำนวยการเขตแล้ว เห็นว่าไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมปิดล้อมตั้งแต่ในช่วงเช้า จึงมีความเห็นร่วมกันว่า ให้ประกาศงดการลงคะแนนก่อนเวลา 08.00 ในวันนี้ และให้ทางเจ้าหน้าที่เดินทางกลับ ซึ่งหลังจากนี้ จะต้องรอนโยบายจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ก่อนหน้านี้ ได้มีเสียงดังคล้ายประทัดยักษ์ 1 ครั้ง บริเวณถนนด้านนอก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผอ.เขตวังทองหลางเผยเปิดหีบลต.ล่วงหน้าได้

นาง สาวฐานิตา แพร่วานิชย์ ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ทางหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า สำนักงานเขตวังทองหลาง ได้เปิดให้ประชาชนมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าได้แล้ว โดยมีประชาชนทยอยมาลงคะแนนแล้วเช่นกัน ส่วนกลุ่ม กปปส. ได้มีการมารวมตัวกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่มาก ซึ่งยังสามารถดำเนินการเลือกตั้งล่วงหน้าต่อไปได้ ส่วนการดูแลความเรียบร้อย ได้ประสานงานกับ ทาง พ.ต.อ.ธนวัฒน์ วัฒนกุล ผกก.สน.โชคชัย มาดูแลความเรียบร้อยด้วยตัวเอง และมีแผนรองรับเอาไว้แล้ว หากเกิดความวุ่นวายเกิดขึ้น

ผอ.เขตบองบอนเผยยกเลิกลงคะแนนลต.ล่วงหน้าแล้ว

นาง รัสยาภรณ์ นครสุต ผู้อำนวยการเขตบางบอน เปิดเผยว่า การลงคะแนนเลืกอตั้งล่วงหน้า ที่เขตบางนอน ในวันนี้ ไม่สามารถเปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อเวลา 08.00 น. ได้ เนื่องมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จำนวนมาก เดืนทางชุมนุมคัดค้านและปิดล้อมสำนักงานเขต จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ และในฐานะผอ.การเลือกตั้ง เห็นว่าอาจจะเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงขอประกาศยกเลิกการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ออกไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์