ลุ้นรายวันแพนด้าหลินฮุ่ยท้อง-แท้ง

ลุ้นรายวันแพนด้าหลินฮุ่ยท้อง-แท้ง

ลุ้นรายวันแพนด้าหลินฮุ่ย"ท้อง-แท้ง" 28 ม.ค.นี้ อัลตร้าซาวด์ละเอียดยิบ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ห้องประชุมสโมสรแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ น.สพ.ดร.บริพัตร ศิริอรุณรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ วิจัยและการศึกษาองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานผสมพันธุ์โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทยสวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงข่าวความคืบหน้าแพนดาหลินฮุ่ยตั้งท้องว่าขณะนี้เข้าสู่วันที่ 116 แล้ว

โดยล่าสุดหลังจากพบว่าฮอร์โมนเริ่มตกลงมาอยู่ที่ระดับ 45 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมครีเอทีนินแล้วหลินฮุ่ยก็มีพฤติกรรมเริ่มเลียอวัยวะเพศเร็วขึ้น

หลังจากนั้นหลับนานแล้วก็ตื่นกลางดึกเลียอวัยวะเพศ แล้วนอนสักพักก็ตื่นมากินไผ่เสร็จแล้วนอนจนถึงเช้าแต่วันนี้ตื่นเช้ามากที่ขึ้นมากินไผ่แล้วเลียอวัยวะเพศกว่า 5 ครั้ง
ก่อนจะนอนพักยาวและผลฮอร์โมนที่เก็บได้จากปัสสาวะตั้งแต่เมื่อคืนอยู่ที่ 41 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมครีเอทีนิน และตรวจสอบเช้าอีกครั้งพบว่าอยู่ที่ 31 นาโนกรัมต่อมิลลิกรัมครีเอทีนิน และจากการตรวจฮอร์โมนพร้อมกับผลการอัลตร้าซาวด์ในเช้านี้ก็ได้นำผลแจ้งไปยังผู้เชี่ยวชาญที่สหรัฐอเมริกาคือ "เดวิด เคอซี่" ซึ่งถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญอันดับหนึ่งในการตรวจฮอร์โมนหมีแพนด้าและได้รางวัลเหรีญทองระดับโลกในเรื่องการวิจัยหมีแพนด้ามาแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นคนเดียวกับที่เคยไปช่วยตรวจหมีแพนด้าที่ตั้งท้องแฝดด้วย

จากข้อมูลที่เห็นยังไม่มีอะไรผิดปกติที่จะทำให้คิดว่าจะเกิดการสูญเสีย

สำหรับภาพอัลตร้าซาวด์ที่เห็นในวันนี้คือถุงน้ำคร่ำมีการขยายตัวมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งได้ทำการตรวจช่องคลอดก็พบเมือกใส ๆ ออกมาอยู่ แล้วเต้านมก็ยังมีการขยายและมีน้ำนมอยู่ ดังนั้นในขณะนี้เมื่อเราเห็นภาพรวมว่ามีการขยายตัวของถุงน้ำคล่ำและร่างกายยังมีความพร้อมที่จะคลอดและเลี้ยงลูกอยู่ รวมถึงข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกต่าง ๆ มากมายก็ทำให้ทางทีมสัตวแพทย์มีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามคงต้องรออัลตร้าซาวด์ใหญ่อีกครั้งในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ต่อไป.



ลุ้นรายวันแพนด้าหลินฮุ่ยท้อง-แท้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์