´มอเตอร์โชว์´ อู้ฟู่ สวนเศรษฐกิจตก

"มอเตอร์โชว์ ยอดจองเพียบ"



หลังจากเปิดให้คนรักยานยนต์ได้เข้ามาชมงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 28 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมไบเทค

มากว่าสัปดาห์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

งานบางกอกมอเตอร์โชว์ ก็ถึงเวลารูดม่านแล้ว ซึ่งปรากฏว่าประสบความสำเร็จอย่างทะลักล้น โดยนับตั้งแต่วันเริ่มงานคือ วันที่ 30 มี.ค. จนถึงวันสุดท้าย วานนี้ (8 เม.ย.) มีประชาชนแห่เข้ามาชมงานกันอย่างทะลักล้นมากกว่า 1.5 ล้านคน

ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

ขณะที่มียอดจับจองรถในงานนี้ถึงประมาณ 13,000-14,000 คัน สร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านบาท ถือเป็นการสวนกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังอึมครึมในขณะนี้ ที่สำคัญยังช่วยปลุกตลาดรถยนต์ให้หวนกลับมาคึกคัก หลังจากที่ซบเซามาตลอดช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ.)

สำหรับยอดจับจองรถยนต์สูงสุดอันดับ 1

ยังคงเป็นโตโยต้า เจ้าพ่อตลาดรถยนต์ของไทย ด้วยยอดจองมากกว่า 4,000 คัน ซึ่งรถโตโยต้าที่เนื้อหอม มีคนจับจองมากสุด คือ โตโยต้า วีออสใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ยอดจองที่ตามมาเป็น อันดับที่ 2

ตกเป็นของอีซูซุ เจ้าพ่อตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ของไทย มียอดจองถึง 2,000 กว่าคัน โดยรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ ยังคงเป็นขวัญใจสิงห์ปิกอัพชาวไทย ส่วนยอดจองสูงสุดอันดับที่ 3 ได้แก่ เชฟโรเลต ด้วยยอดจอง 1,300 กว่าคัน



เพราะนอกจากจะมีรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด

และรถยนต์นั่งเชฟโรเลต อาวีโอ เป็นตัวลุยแล้ว ปีนี้เชฟโรเลต ยังมีรถอเนกประสงค์อย่าง เชฟโรเลต แคปติว่า ที่เพิ่งเปิดตัวในงานนี้เป็นตัวชูโรง สามารถเรียกยอดจองได้มาก ยอดจองสูงสุดอันดับที่ 4 คือ ฮอนด้า มียอดจอง 1,200 กว่าคัน และอันดับที่ 5 ได้แก่มิตซูบิชิ ทำยอดจองได้ประมาณ 1,000 คัน

นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า

ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ปีนี้ รถหรูราคาแพงระยับ ยังคงกวาดยอดจองได้ทะลักสวนกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซายามนี้ เช่น รถเบนซ์ ทำยอดจองได้ไม่ต่ำกว่า 500 คัน รถบีเอ็มดับเบิลยู มียอดจองมากกว่า 300 คัน

ขณะที่รถจากัวร์ กวาดยอดจองได้มากพอสมควร

ทั้งนี้ นอกจากในส่วนของค่ายรถที่มาร่วมงานนี้ล้วนแต่ขายดีกันถ้วนหน้าแล้ว ในส่วนของบรรดาอุปกรณ์ประดับยนต์และเครื่องเสียงรถยนต์ก็ทำยอดขายคึกคักไม่แพ้กัน

ด้านนายปราจิน เอี่ยมลำเนา

ประธานบริษัทกรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ กล่าวว่า งานบางกอกมอเตอร์โชว์ปีนี้ประสบความสำเร็จดียิ่งเกินกว่าคาด ทั้งที่ภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังอยู่ในภาวะอึมครึม



แต่งานนี้ก็ช่วยปลุกภาวะเศรษฐกิจ

ของประเทศให้หวนกลับมาคึกคัก ช่วยยืนยันศักยภาพความเป็น ดีทรอยต์เอเชีย ของไทย หรือการเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ที่สำคัญประจำภาคพื้นเอเชียของไทยนั้น ยังคงแข็งแกร่ง

สิ่งที่ยินดียิ่งสำหรับงานนี้ก็คือ

บรรดาผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ยังคงมาแวะชมงานนี้ไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ นายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย และนายบรรหาร ศิลปอาชา

อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาชมงาน

และได้มาเห็นกับตาว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทยนั้นยิ่งใหญ่จริงๆ เป็นหนึ่งในเสาหลักของเศรษฐกิจไทย นายปราจินกล่าวอย่างปลาบปลื้ม



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์