เว็ปฯพันทิป โดนสั่งปิด ห้องราชดำเนิน

ไอซีทีสั่งปิด"ห้องราชดำเนิน"เว็ปฯพันทิป-เหตุกระทบความมั่นคง


"สิทธิชัย" ระบุ ได้สั่งปิดห้องสนทนาราชดำเนินเว็บไซต์พันทิปดอทคอมแล้ว สาเหตุเพราะมีการโพสข้อความที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ




นายสิทธิชัย โภไคยอุดม เปิดเผยว่า


นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เปิดเผยว่า กระทรวงไอซีทีได้ขอความร่วมมือไปยังเว็บไซต์พันทิปดอทคอมให้สั่งปิดห้องราชดำเนินเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีกระทู้ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ

ปรากฏอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทีมงานของเว็บไซต์พันทิปได้งดให้บริการห้องกระทู้ราชดำเนินตามคำสั่ง พร้อมเตือนให้สมาชิกทราบถึงการโพสข้อความในห้องสนทนาอื่นๆ ซึ่งหากยังโพสข้อความที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ กระทรวงไอซีทีจะสั่งปิดเว็บพันทิปทันที


พร้อมกันนี้กระทรวงไอซีที ได้ขอความร่วมมือเว็บไซต์ประชาไทยดอทคอม


และเอ็มไทยดอท-คอม ให้ดูแลการโพสข้อความที่หมิ่นต่อความมั่นคงและหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพื่อให้ถอดข้อความดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ และจะขอความร่วมมือไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ด้วย เพื่อสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นภายในประเทศ

ทั้งนี้ในวันที่ 12 เมษายนนี้ รัฐมนตรีไอซีที จะหารือร่วมกับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือถึงมาตรการเอาผิดกับผู้โพสข้อความหมิ่นเหม่และสร้างความแตกแยกภายในประเทศ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์