แก๊งพริกแกง สำนึกผิดขอโทษสังคมเล่นพิเรนทร์ลงบ่อแรด

แก๊งพริกแกง สำนึกผิดขอโทษสังคมเล่นพิเรนทร์ลงบ่อแรด

แก๊ง"พริกแกง"มอบตัวตำรวจขอโทษพร้อมสำนึกผิดกระทำพิเรนทร์ลงบ่อแรด ตำรวจไม่ดำเนินคดี ขอทำงานในสวนสัตว์สังคมชดใช้ความผิด


กรณีมีกลุ่มวัยรุ่นใช้ชื่อว่า “พริกแกง”โพสต์คลิปวิดีโอลงในยูทูป เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 56 แสดงพฤติกรรมกระโดดลงบ่อแรด ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ จนเกือบถูกแรดทำร้ายโชคดีวิ่งขึ้นโขดหินได้ทัน และยังเคยพยายามลงไปในบ่อจระเข้เพื่อถ่ายภาพ รวมทั้งเป็นกลุ่มเดียวกับที่กระทำอนาจารในที่สาธารณะนั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ม.ค.ที่ห้องสโมสรแพนด้าภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นายกาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พ.ต.ต.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ได้นำนายอิสรรัฐ หรือเกมส์ น้อยนารายณ์ อายุ 21 ปี นักศึกษาสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่ หัวหน้าแก๊ง"พริกแกง" รวมทั้งเพื่อนอีก 2 คน คือนายธรรมฤทธิ์ หรือกล้า เจียมพิสุทธิ์ อายุ 22 ปี และนายอานิตย์ หรืออัน โปธา อายุ 22 ปี มาแถลงพร้อมขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสำนึกผิดและจะบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการทำความสะอาดภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

นายนิพนธ์กล่าวว่าเมื่อเย็นวันที่ 16 ม.ค. กลุ่มน้องๆ ได้มาพบตำรวจขอชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงนำตัวมาแถลงด้วยตัวเอง โดยนายอิสรรัฐกล่าวว่า ได้ร่วมกับเพื่อน 6 คน ทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสม ต้องขอโทษสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วยเพราะการลงบ่อแรดเป็นความผิดร้ายแรงจริงๆ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่พวกตนอายุ18 - 19 ปี เป็นความคึกคะนองของวัยรุ่น และเป็นคลิปที่ถ่ายมา 2 ปีกว่าแล้ว โดยนำไปโพสต์หลังก่อนเหตุนานเป็นปี ช่วงนั้นเป็นช่วงที่มือถือแบล็กเบอรี่ดัง จึงใช้บันทึกวิดีโอซึ่งก็เป็นการท้าทายกันในระหว่างเพื่อนว่ากล้าลงไปถ่ายรูปแรดหรือไม่ มารู้ตัวอีกทีก็รู้สึกผิด ส่วนที่บอกว่ามีอีกหลายคลิปทั้งลงไปในบ่อจระเข้และไปถ่ายอุจจาระตามที่สาธารณะนั้นมันนานมากแล้ว จำไม่ได้นานกว่าลงบ่อแรดอีกอีกทั้งเมื่อครอบครัวเห็นข่าวนี้ก็ไม่สบายใจอย่างมาก กลัวตนจะเสียชีวิต เพราะความพิเรนทร์ที่เกิดขึ้นล่าสุดไม่ได้รวมกลุ่มกันทำเรื่องพิเรนทร์แล้ว แค่รวมกลุ่มสังสรรค์เท่านั้น

นายอิสรรัฐ กล่าวอีกว่า อยากฝากเตือนน้องๆ ที่มีไอดอล ทำอะไรเพี้ยนๆ แผลงๆเหมือนพวกตน หรือไอดอลวงดนตรีร็อกแล้วทำอะไรไปไม่คิด ถ้าทำอะไรเกินไปก็จะเป็นเรื่องที่จะกลับมาทำร้ายตัวเองในอนาคต และหลังจากนี้พวกตนก็จะมาช่วยบำเพ็ญตัวให้เป็นประโยชน์ประมาณ 1 เดือนให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ เพราะถือเป็นความผิดที่พวกตนได้กระทำไปในครั้งนี้ พ.ต.ต.เสกสรรค์ กล่าวว่า ความผิดที่กลุ่มน้องๆเหล่านี้เข้าไปในกรงแรด ถ้าสวนสัตว์เชียงใหม่ดำเนินคดีก็จะผิดฐานความผิดข้อหาบุกรุก ซึ่งก็มีโทษทั้งปรับและจำ แต่เมื่อกลุ่มน้องๆ ได้ติดต่อเข้ามาและทางคณะกรรมการสวนสัตว์ได้พูดคุยกัน ก็เห็นว่าจะไม่แจ้งความดำเนินคดีแต่จะให้โอกาสน้องๆ กลับตัวเป็นคนดีของสังคม

ทางตำรวจก็จะไม่ดำเนินคดีส่วนทางที่อื่นๆ ที่เขาได้ไปก่อเหตุไว้แล้วหากมีผู้เสียหายมาแจ้งความเมื่อถึงตอนนั้นก็คงต้องดำเนินตามขั้นตอนต่อไป อยากเตือนถึงกลุ่มเยาวชนอื่นๆ ที่คิดอยากจะทำอะไรแบบนี้ว่าอะไรที่มันทำเกินไป ก็จะส่งผลเสียต่อตนเอง รวมถึงครอบครัวและสร้างความเดือดร้อนให้สังคมและคนรอบข้าง หากเกินเลยมากไปก็อาจจะผิดกฎหมายแล้วถ้าเรียนอยู่ก็จะส่งผลกระทบต่อสถาบันการศึกษาด้วย ดังนั้นอย่ากระทำอะไรในลักษณะแบบนี้ นายกาญจน์ชัยกล่าวว่า ขอให้กลุ่มเยาวชนที่คิดจะกระทำในลักษณะนี้ขอให้หยุด เพราะถือว่าเป็นการรบกวนสัตว์ และยังถือเป็นความผิดด้วยซึ่งหากไปเจอกับสัตว์ที่เป็นอันตราย ก็อาจจะถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้ซึ่งไม่มีใครที่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ดังนั้นขอให้น้องๆกลุ่มเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้เข้ามากระทำในลักษณะนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์