′สาทิตย์′ เผย กปปส.เตรียมเปิดรับอาสาสมัคร 500 คน มีหน้าที่ไล่ล่า′ยิ่งลักษณ์

′สาทิตย์′ เผย กปปส.เตรียมเปิดรับอาสาสมัคร 500 คน มีหน้าที่ไล่ล่า′ยิ่งลักษณ์

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่เวทีปทุมวัน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. เปิดเผยผลการประชุมแกนนำ กปปส.ที่หอศิลปวัฒนกรรม กทม.ว่า

แกนนำประเมินสถานการณ์การปิดกรุงเทพฯ 2 วันที่ผ่านมาในมาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปิดถนน ปิดส่วนราชการ บ้านรัฐมนตรี ปรากฏว่าได้ผลระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการปิดส่วนราชการทำให้การทำงานของราชการมีปัญหา จึงตรงตามเป้าหมายที่จะทำให้รัฐบาลไม่สามารถบริหารประเทศได้ต่อไป แม้บางหน่วยงานราชการจะย้ายสถานที่ทำงานไปยังที่อื่น แต่ก็มีข้าราชการแจ้งมายัง กปปส.ว่า ไปทำงานที่สถานที่ใด กปปส.ก็เดินทางไปปิด และหากไม่ไปปิด ก็ทำให้การทำงานมีปัญหาได้ เพราะฐานข้อมูลยังอยู่ที่หน่วยงานหลัก ขณะเดียวกันมีการทำความเข้าใจกับกลุ่ม คปท.ว่าสามารถเคลื่อนไหวปิดส่วนราชการ บ้านนายกฯ บ้านรัฐมนตรีได้ แต่จะไม่มีการปิดสนามบินและวิทยุการบิน
 
ส่วน การที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ระบุว่า มีการวางแผนจับกุมตัวนายสุเทพนั้น นายสุเทพพูดกับแกนนำที่ร่วมประชุมว่า รู้แผนเจ้าหน้าที่ตำรวจดี
ส่วนแกนนำคนอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่มีหมายจับ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไม่ได้ และมีการเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยแกนนำอย่างเต็มที่


นายสาทิตย์กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ กปปส.จะรับสมัครผู้ชุมนุมเป็นอาสาสมัคร 500 คน โดยต้องร่วมชุมนุมทั้งวันทั้งคืน

ถ้าเรียกเมื่อไหร่ต้องมาทัน โดยอาสาสมัครกลุ่มนี้จะมีหน้าที่ไล่ล่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 มกราคม นายสุเทพจะนำผู้ร่วมชุมนุมเดินรณรงค์ โดยเริ่มจากเวทีปราศรัยสวนลุมพินี ซึ่งแกนนำเวทีดังกล่าวจะกำหนดเส้นทางการเดิน คาดว่าจะเดินผ่านถนนสีลม นราธิวาสราชนครินทร์ และเข้าตรอกจันทร์ และวันที่ 18 มกราคม นายสุเทพจะมาร่วมเดินกับผู้ชุมนุมเวทีปทุมวัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์