หลวงปู่พุทธะอิสระลั่นพร้อมสึก!

หลวงปู่พุทธะอิสระลั่นพร้อมสึก!

'หลวงปู่พุทธะอิสระ'ลั่นพร้อมสึกหากทำให้'ระบอบทักษิณ'หายไป 

 15 ม.ค.57 หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย แถลงข่าวกรณีการปรับเวทีปราศรัยจากเดิม 2 เวทีมารวมไว้เป็นเวทีเดียวกัน โดยขยับไปตั้งเวทีใหม่บริเวณด้านหน้ากองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (ปตอ.) ว่า เป็นผลเหตุด้านความปลอดภัย เนื่องจากตลอดระยะเวลา 3 คืนที่ผ่านมา เวทีปราศรัยถูกก่อกวนเป็นระยะๆ และทราบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแฝงตัวเข้ามาอยู่ในพื้นที่ชุมนุมด้วย ดังนั้น จำเป็นต้องยุบรวมเวที เพื่อจำกัดพื้นที่ในการดูแล โดยวันนี้ได้มีการหารือเพื่อวางแผนปรับการดูแลความปลอดภัยของการ์ดทั้งหมด เพื่อแบ่งความรับผิดชอบกันใหม่ให้ชัดเจน

อีกทั้ง ยังต้องการลดการกระทบกระทั่งกับประชาชนที่ใช้ชีวิตอยู่รอบบริเวณพื้นที่ชุมนุม

นอกจากนี้ ยังได้นำกระสอบทรายไปเสริมป้องกันในจุดที่พบมีเจ้าหน้าที่ยังสามารถเข้ามาทำงานได้ทั้งที่การชุมนุมครั้งนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ยุติการทำงานรับใช้รัฐบาล โดยต้องการให้ทุกหน่วยงานในบริเวณศูนย์ราชการหยุดการทำงานอย่างสิ้นเชิง ยกเว้นศาลที่กลุ่มเห็นว่า จำเป็นต้องเปิดให้บริการประชาชนจะอนุญาตให้เดินทางเข้าออกได้ตามปกติ
หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวถึงการเคลื่อนไหวในวันนี้ว่า เดิมมีแผนที่จะเคลื่อนไหวอยู่แล้ว
 
แต่เนื่องจากขณะนี้มีการปรับแผนพื้นที่การชุมนุมใหม่ ทำให้ต้องจัดการเรื่องพื้นที่ชุมนุมให้เรียบร้อยก่อน โดยยอมรับว่า ในพื้นที่ศูนย์ราชการถือเป็นพื้นที่ล่อแหลมกับการก่อเหตุและน่าเป็นห่วงทุกจุดจึงต้องดำเนินการวางแผนอย่างรอบคอบ จากนั้นจึงจะเริ่มการเคลื่อนไหวอีกครั้ง ซึ่งจะพยายามจัดการพื้นที่ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว อย่างไรก็ตาม การที่ไม่ประกาศแจ้งถึงเป้าหมายการเคลื่อนไหวล่วงหน้าเป็นเพราะไม่ต้องการให้ข่าวรั่วไหลและเป้าหมายไหวตัวทันเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งยอมรับว่า มวลชนในจุดนี้มีจำนวนไม่มากเหมือนจุดอื่นที่แม้จะประกาศเป้าหมาย แต่ด้วยมวลชนที่มีจำนวนมากทำให้การเคลื่อนไหวกดดันทำได้ตามทิศทางที่ตั้งไว้
เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวตั้งข้อสังเกตถึงความไม่เหมาะสมที่พระมาทำหน้าที่แกนนำม็อบนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า อาตมายินดีสึกจากความเป็นพระ หากสึกแล้วรัฐบาลลาออกไปด้วย ไม่ได้ยึดติดหากสึกแล้วระบอบทักษิณหายไปก็ยินดีทำ
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลวงปู่พุทธะอิสระได้สั่งให้มวลชนนำกระสอบทราย

ยางรถยนต์จำนวนมากไปปิดเส้นทางเข้าออกด้านหลังถนนศูนย์รายการทั้ งบริเวณด้านหน้าร้านโกลเด้นท์ เพลส เพื่อป้องกันไม่ให้รถยนต์เข้าออกได้โดยสะดวก ป้องกันข้าราชการเข้ามาทำงาน ขณะเดียวกัน ยังได้มีการตรวจคนเข้าออกอย่างเข้มงวด เปิดให้รถเข้าออกเพียงช่องทางเพื่อง่ายกับการตรวจสอบรถเข้าออก อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มกปปส.ได้เปิดช่องทางจราจร 1 ช่องทางของถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรเข้าเมืองได้ตามปกติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์