ตร.หารือแก้ปัญหามอเตอร์ไซค์รับจ้างโก่งราคา

 ตร.หารือแก้ปัญหามอเตอร์ไซค์รับจ้างโก่งราคา

กรุงเทพฯ 14 ม.ค.-ที่ประชุมแก้ปัญหาจักรยานยนต์รับจ้างโก่งราคาช่วงการชุมนุม ให้นายกสมาคมฯ เร่งเจรจาและหาทางป้องกัน เตือนประชาชนเลือกใช้บริการวินในพื้นที่ตามจุดจอด ป้องกันวินเถื่อน
             
พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หารือร่วมกับนายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย และตัวแทน

ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์รับจ้างบางส่วน เพื่อแก้ปัญหาการโก่งราคาค่าบริการรถรับจ้างในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.7จุด ในแยกสำคัญ โดยนายกสมาคมฯ รับปากจะพูดคุยกำชับวินในสังกัด ไม่ให้มีการโก่งราคาค่าโดยสาร และขอให้ประชาชนเลือกใช้บริการวินในพื้นที่ที่มีจุดจอดรถประจำ ป้องกันปัญหาโก่งราคาบริการ ขณะที่ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กรมการขนส่งทางบก ตำรวจจราจรทั้ง 88 สน. ลงพื้นที่กวดขันปัญหาดังกล่าว เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งเป็นวินเถื่อน ไม่มีใบอนุญาต ขณะเดียวกันให้ประชาชนที่ถูกโก่งราคา จดทะเบียนรถ แจ้งดำเนินคดี หรือ ร้องที่กรมขนส่งทางบก       
          
ทั้งนี้กฎหมายได้กำหนดบทลงโทษผู้ขับขี่ที่โก่งราคา ต้องโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท พักการใช้ใบอนุญาตคราวละไม่เกิน 6 เดือน
 
นอกจากนี้กฎหมายยังได้กำหนดราคาค่าโดยสารไว้ชัดเจนว่า ระยะทาง 2 กิโลเมตร คิดค่าบริการได้ไม่เกิน 25 บาท กิโลเมตรต่อๆ ไป คิดกิโลเมตรละไม่เกิน 5 บาท แต่หากเกินกว่า 5 กิโลเมตรขึ้นไปให้ผู้โดยสาร เจรจากับผู้ขับขี่เอง.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์