พบซากกระทิงตัวที่ 20 ในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

พบซากกระทิงตัวที่ 20 ในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี

กุยบุรี 14 ม.ค.- พบซากกระทิงตัวที่ 20 เหลือแต่เศษซากกระดูก คาดตายในช่วงเดียวกับกระทิงตัวอื่นๆ

ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกปูพรมสำรวจหาซากกระทิง หากระทิงที่เหลือ และสำรวจพฤติกรรมหาความผิดปกติของตัวที่เหลือ ส่วนการตรวจเช็คหาข้อมูลการตายของกระทิงทางีววิทยา และการหาสารพิษ จะประเมินผลเบื้องต้นในวันที่ 17 มกราคมนี้

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลงพื้นที่ปูพรมค้นหาซากกระทิง

ตรวจนับกระทิงที่ยังมีชีวิต พบซากกระทิงตัวที่ 20 บริเวณโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรี อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในบริเวณที่เรียกว่า บ่อ 1 โดยซากกระทิงที่พบเหลือเพียงเศษซากกระดูก คาดว่ากระทิงตายมาแล้วร่วมเดือน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับกระทิงตัวอื่นตาย

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า หลังจากพบการตายของกระทิงจำนวนมาก
 
กรมฯได้สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจ หาซากกระทิง นับกระทิงที่ยังคงเหลือ และสังเกตพฤติกรรมกระทิงที่อาจจะติดเชื้อ เพื่อเป็นข้อมูลในการรักษา และป้องกันการการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไปยังกระทิงในฝูงอื่น หรือในสัตว์อื่น รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 17 มกราคมนี้ จะมีการประชุม เพื่อวิเคราะห์ และสรุปมูลเหตุการตายของกระทิง หลังจากที่นำชิ้นเนื้อ ไขสันหลัง เศษอาหารในกระเพาะไปตรวจเช็ค ตลอดจนรายงานผลพิสูจน์หาสารพิษในน้ำ โป่งดินและหญ้า ของกรมควบคุมมลพิษมาประกอบการวิเคราะห์.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์