หมอซาวด์หลินฮุ่ยพบตัวอ่อนแต่ไร้สัญญาณชีพอาจแท้ง

หมอซาวด์หลินฮุ่ยพบตัวอ่อนแต่ไร้สัญญาณชีพอาจแท้ง

สัตวแพทย์ ยังไม่พบสัญญาณชีพหรือการเต้นของหัวใจลูกหลินฮุ่ย อาจหยุดการพัฒนาแล้วและเสียชีวิตในท้อง ต้องรอ 2 สัปดาห์ ชัดเจนตกลูกหรือไม่

ที่สโมสรแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่ นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัตร ศิริอรุณรัตน์ หัวหน้าทีมสัตวแพทย์ ที่เตรียมทำคลอดแพนด้าหลินฮุ่ย พร้อมด้วย รศ.น.สพ.ดร.สุดสรร ศิริไวทยพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะได้ร่วมกันแถลงผลการติดตามการตั้งท้องของหลินฮุ่ย ล่าสุดหลังการทำอัลตร้าซาวด์ ซึ่ง รศ.น.สพ.ดร.สุดสรร กล่าวว่า ภาพจากการอัลตร้าซาวด์ เห็นชัดเจนว่ายังมีตัวอ่อนในมดลูก แต่ไม่พบสัญญาณชีพหรือการเต้นของหัวใจ ซึ่งก็เป็นไปได้ในสองแนวทางคือ ตัวอ่อนยังพัฒนาไปเรื่อยๆ แต่ยังเล็กมาก หรืออาจเป็นไปได้ว่า ตัวอ่อนอาจหยุดการพัฒนาแล้วและเสียชีวิตในท้อง ซึ่งหลังจากนี้จะถูกดูดซึมกลับไปในตัวแม่และบางส่วนจะถูกขับออกมาให้เห็นดังนั้นจึงมีความหวังอยู่ 50:50 ซึ่งคงต้องติดตามต่อไปอย่างน้อย 2 - 3 สัปดาห์ จึงจะทราบผลชัดเจนและน่าจะเห็นสัญญาณชีพแล้ว

ขณะที่ นายสัตวแพทย์ ดร.บริพัตร กล่าวว่า ระดับฮอร์โมนล่าสุดของ หลินฮุ่ย ลดลงอยู่ที่ 105 นาโนกรัม/มิลลิกรัมคริเอทินิน และยังมีพฤติกรรมทำรัง เลียอวัยวะเพศ เต้านมขยาย ซึ่งทีมงานยังเชื่อมั่นและให้กำลังใจแก่หลินฮุ่ย และอาจทำอัลตร้าซาวด์ดูการเปลี่ยนแปลงของแพนด้าสัปดาห์ละครั้ง


หมอซาวด์หลินฮุ่ยพบตัวอ่อนแต่ไร้สัญญาณชีพอาจแท้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์