นักศึกษาใส่เสื้อขาวจุดเทียนเขียนสันติภาพเรียกร้องยุติความรุนแรง หันมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ

นักศึกษาใส่เสื้อขาวจุดเทียนเขียนสันติภาพเรียกร้องยุติความรุนแรง หันมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ

นักศึกษา มศก.เพชรบุรี รใส่เสื้อขาวจุดเทียนเขียนสันติภาพเรียกร้องยุติความรุนแรง หันมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางการถูกคัดค้านจากกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย

เมื่อวันที่13  ม.ค. ที่หน้าลานสระศิลป์เพชรภิรมย์(บ่อปลาวาฬ)ม.ศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรีอ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

น.ศ.ม.ศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรีคณะรัฐประสานสนศาสตร์และคณะอื่นๆ รวมนักศึกษาหลายชั้นปีกว่า300คนร่วมจัดกิจกรรมจุดเทียนสันติภาพเพื่อเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุ่นแรงต่อกันในสถานการณ์การเมืองและอยากให้แก้ไขปัญหาความขัดแย้งด้วยวิถีทางประชาธิปไตย 

โดยมีการสวมเสื้อสีขาวมีข้อความบนแผ่นกระดาษเขียนว่าคนมี 1 สิทธิ 1เสียงเท่ากัน และร่วมกันพับนกกระดาษและเขียนข้อความสันติภาพบนตัวนกแล้วนำไปแขวนห้อยบนราวที่มีรูปศาตราจารย์ศิลป์ พีระศรีผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร

หลังจากนั้นเหล่านักศึกษาได้นำเทียนที่จุดไปปักไว้ริมบ่อน้ำและร่วมร้องเพลงประจำสถาบันก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 40นาที

ตัวแทนนักศึกษา(ขอสงวนชื่อและนามสกุล)กล่าวว่า การรวมตัวครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันท่ามกลางการถูกขัดขวางจากกลุ่มนักศึกษาที่ไม่เห็นด้วยต่อกิจกรรมที่จัดขึ้นและได้ถูกโจมตีในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะข้อความที่เขียนประชาสัมพันธ์บนกระดาษแล้วนำไปติดเชิญชวนไปติดไว้ตามสถานที่ต่างๆภายในสถาบันการศึกษา

แต่กลับถูกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยนำภาพที่เขียนกล่าวหาว่าเป็นควายแดงบ้างกล่าวโจมตีต่างๆนานามาแปะทับป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ ซึ่งตอนแรกคาดว่าจะมีนักศึกษาออกมาร่วมกิจกรรมน้อยเพราะถูกต่อต้านอย่างรุนแรงแต่ก็ดีใจเมื่อเห็นนักศึกษาเข้ามาร่วมกันจำนวนมากถือว่านักศึกษาในสถาบันเดียวกันไม่ใช่มีความคิดเหมือนกันทั้งหมด




นักศึกษาใส่เสื้อขาวจุดเทียนเขียนสันติภาพเรียกร้องยุติความรุนแรง หันมาใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์