บีทีเอสรับมือชัตดาวน์ เปิด 4 ช่องทางขายตั๋ว เตรียมรถไฟฟ้า 50 ขบวน

บีทีเอสรับมือชัตดาวน์ เปิด 4 ช่องทางขายตั๋ว เตรียมรถไฟฟ้า 50 ขบวน


         เมื่อวันที่ 12 มกราคม นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอส กล่าวว่า บีทีเอสได้เตรียมแผนรับมือปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่ม กปปส.ในวันที่ 13 มกราคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ที่คาดว่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจากการหลีกเสี่ยงเส้นทางแล้วหันมาใช้บริการ ซึ่งได้ทดสอบระบบให้พร้อมใช้งานและงดการทดสอบระบบใดๆ ที่เสี่ยงเกิดความขัดข้องและได้เตรียมขบวนรถไฟฟ้า 50 ขบวนในเส้นทางสายสุขุมวิท 35 ขบวน ความถี่ 2 นาที 40 วินาที และสายสีลม 15 ขบวน ความถี่ 4 นาที 30 วินาที


นายอาณัติ กล่าวว่า เพื่อความสะดวกในการซื้อตั๋วโดยสาร บีทีเอสได้เตรียมจำหน่ายตั๋ว 4 ช่องทาง ดังนี้ 1.ตั๋วแบบ one day ผู้โดยสารเดินทางได้ไม่จำกัดเที่ยวและเส้นทางตลอดทั้งวัน ราคา 130 บาท 2.จำหน่ายตั๋วแบบไป-กลับ 3.ตั้งโต๊ะจำหน่ายตั๋วเพิ่ม เพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่หนาแน่นขึ้น ในชั่วโมงเร่งด่วน ตามระยะทาง อัตรา 32 บาท และ 42 บาท และ 4. จำหน่ายตั๋วที่เตรื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ


"ในเรื่องของความปลอดภัยได้วางมาตรการไว้แล้ว และได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังพลหนึ่งกองร้อย เพื่อช่วยดูแลความปลอดภัยที่สถานีบีทีเอส และได้ประสานโรงพยาบาลและศูนย์กู้ชีพนเรนทรไว้แล้ว ส่วนการให้บริการยังคงให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเวลา 24.00 น. เช่นเดิม"นายอาณัติ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์