กปปส.ทยอยเก็บเต็นท์ลุยตั้ง7เวที-ตร.ย้ำพร้อมรับจร.

กปปส.ทยอยเก็บเต็นท์ลุยตั้ง7เวที-ตร.ย้ำพร้อมรับจร.


       มวลชน กปปส. จับจองพื้นที่ลานหน้าเวทีฟังปราศรัยหนาแน่น ด้าน สาทิตย์ ทักทายพร้อมชี้แจงชุมนุมใหญ่ปิดกรุงฯ ยัน กกต.เสนอเลื่อนเลือกตั้งไม่เป็นผล ย้ำเป้าหมาย นายกฯต้องออกรักษาการปฏิรูปก่อน ตร. ย้ำ พร้อมรับ จร.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยนั่งจับจองบริเวณพื้นที่ด้านหน้าเวที ค่อนข้างหนาแน่น เพื่อร่วมกิจกรรม และรับฟังการปราศรัยอย่างใกล้ชิด โดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีทักทายกับผู้ชุมนุม และชี้แจงเรื่องการชุมนุมใหญ่ปิดกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่าคืนนี้ต้องจัดเตรียมเวทีทั้ง 7 จุด ให้เสร็จสิ้น และให้ผู้ชุมนุมเตรียมเคลื่อนขบวนในวันพรุ่งนี้เช้า


ทั้งนี้ บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เริ่มมีการทยอยเก็บเต็นท์ขนาดใหญ่บางส่วนแล้ว เพื่อเตรียมเคลื่อนย้ายไปประจำตามเวทีต่าง ๆ ในวันพรุ่งนี้


ตร. ย้ำ พร้อมรับ จร. วันชัตดาวน์กรุงเทพฯ พรุ่งนี้

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบดูแลงานด้านการจราจร กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม กปปส. จะชุมนุมกระจายทั่วกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้ (13 ม.ค.) โดยจะชุมนุมตามถนนสำคัญ 7 จุด ของกรุงเทพฯ ได้แก่ แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ แยกอโศกฯ สวนลุมพินี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกลาดพร้าว และถนนแจ้งวัฒนะ นั้น ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมแผนจัดการจราจร โดยตั้งจุดตำรวจจราจรบริการประชาชนที่ถนนทางแยกทั้ง 7 จุด ตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปปักหลักชุมนุม เพื่อให้บริการข้อมูลเส้นทางเลี่ยงแก่ประชาชน เพื่อให้กระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของชาวกรุงเทพฯ น้อยที่สุด

ขณะเดียวกัน ได้จัดชุดปฏิบัติการจัดการจราจร ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรกรณีฉุกเฉิน หากเกิดอุบัติเหตุ หรือกรณีต้องลำเลียงผู้ป่วยและบาดเจ็บ พร้อมทั้งจัดชุดปฏิบัติการเจรจาพูดคุยกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อเปิดทาง หากจำเป็น เพราะเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศไปชุมนุมปิดทางนั้น กระทบต่อการจราจรถนนสายหลัก 16 เส้นทาง และเป็นเส้นทางต่อเนื่อง อีก 8 เส้นทาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญต่าง ๆ รวม 69 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาล 12 แห่ง โรงแรม 28 แห่ง โรงเรียน 24 แห่ง และสถานีดับเพลิง 5 แห่ง ซึ่งปกติเส้นทางเหล่านี้มีรถยนต์ของประชาชนต้องสัญจรผ่านประมาณ 800,000 คันต่อวัน

'สาทิตย์' ชี้กกต.ชงเลื่อนลต.ไม่มีผลย้ำนายกฯต้องออก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรือเวทีราชดำเนิน
ล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. กล่าวว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เสนอให้
รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 4 พ.ค. นั้น ทาง กปปส. มองว่า ไม่มีความหมายแต่อย่างใด เนื่องจาก
รัฐบาลยังคงรักษาการอยู่ และยังไม่มีการแก้กติกาการเลือกตั้งให้มีความยุติธรรม ซึ่งขอย้ำว่าเป้าหมายของกลุ่ม กปปส. คือ นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ต้องลาออกจากตำแหน่ง และต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ส่วนการเคลื่อนไหวปิดกรุงเทพมหานคร ในวันพรุ่งนี้นั้น นอกจากจะมีการตั้งเวที 7 จุด ซึ่งจะเริ่มจัดตั้งเวทีในคืนนี้ โดยขณะนี้ มีการทยอยเก็บเต็นท์และอุปกรณ์ที่เวทีราชดำเนินส่วนหนึ่งแล้วนั้น จะมีการเคลื่อนขบวนไปปิดสถานที่ราชการที่สำคัญหลายจุด รวมถึง ตัดน้ำ ตัดไฟ บ้านนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์