กรุงเทพโพลเผยผลสำเร็จ เด็กไทยอยากเห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองสามัคคี

กรุงเทพโพลเผยผลสำเร็จ เด็กไทยอยากเห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองสามัคคี

กรุงเทพโพลเผยผลสำเร็จ เด็กไทยอยากเห็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองสามัคคี ปรองดอง เลิกทะเลาะกัน ขอพ่อแม่ พาเที่ยวสวนสนุกมากที่สุด

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) เผยผลสำรวจเรื่อง “ความเห็นของเด็ก ๆ ที่มีต่อการเมืองไทย”

เนื่องด้วยวันเสาร์ที่ 11 ม.ค.นี้ ตรงกับวันเด็กแห่งชาติ โดยเป็นการสำรวจความคิดเห็นของเด็กๆ ที่มีอายุ 6-14 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,193 คน ระหว่างวันที่ 7- 9 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่า วันเด็กปีนี้ เด็ก ๆ อยากให้ผู้ปกครองพาไปเที่ยวสวนสนุกมากที่สุด ร้อยละ 27.8 รองลงมา อยากให้พาไปเที่ยวภู ดอย หรือทะเลในต่างจังหวัด ร้อยละ 20.5 และอยากให้พาไปสวนสัตว์ ซาฟารีเวิลด์ ร้อยละ 15.8

ส่วนคุณสมบัติของการเป็นเด็กดีในความคิดของเด็กๆ คือ
 
เป็นคนใจดี/มีน้ำใจ/เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ร้อยละ 24.0 รองลงมา เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต ร้อยละ 22.2 และกตัญญูรู้คุณ ร้อยละ 20.0 เมื่อสอบถามเด็กๆ ว่าโตขึ้นอยากเป็นนักการเมืองหรือไม่ เด็กมากถึง 1 ใน 4 หรือคิดเป็นร้อยละ 20.6 บอกว่าอยากเป็น และ 3 ใน 4 หรือคิดเป็นร้อยละ 79.4 บอกว่าไม่อยากเป็น จากนั้นจึงถามเด็กๆ ต่อในประเด็นที่เกี่ยวเนื่องกับการเมืองว่า เคยเห็นคนในครอบครัว โต้เถียง/ทะเลาะกัน เรื่องการเมือง เสื้อเหลือง เสื้อแดง บ้างหรือไม่ เด็กๆ ร้อยละ 72.5 บอกว่า ไม่เคยเห็น ส่วนอีกร้อยละ 27.5 บอกว่าเคยเห็น

ด้านการรับรู้ของเด็กๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ทะเลาะกันหรือขัดแย้งกัน เด็กๆ ร้อยละ 68.7 บอกว่าไม่รู้

ขณะที่ร้อยละ 31.3 บอกว่ารู้ สำหรับเรื่องที่เด็กๆ อยากบอกกับผู้ใหญ่ในสังคมมากที่สุด คือ ให้สามัคคีปรองดอง เลิกทะเลาะกัน ร้อยละ 45.3 รองลงมาคือ ให้มีความซื่อสัตย์สุจริตไม่คดโกง ร้อยละ 19.3 และให้ทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กร้อยละ 13.7




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์