ชี้ อากาศแห้ง - เชื้อโรค ชนวนไฟลุกบ้านผีเฮี้ยน 30 ครั้ง

ชี้ อากาศแห้ง - เชื้อโรค ชนวนไฟลุกบ้านผีเฮี้ยน 30 ครั้ง

พิสูจน์บ้านเฮี้ยนไฟไหม้เอง 30 ครั้ง นักวิทยาศาสตร์ชี้ไม่ใช่เรื่องเร้นลับมีโอกาสเกิดขึ้นเองได้ โดยเฉพาะสภาพบ้านรกรุงรัง หน้าหนาวอากาศแห้งอาจมีเชื้อโรคบางอย่างที่ช่วยทำให้เกิดความร้อนสะสมจนเกิดไฟลุกเอง

จากกรณีเหตุการณ์ขวัญผวา “ไฟปริศนา”ลุกไหม้ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเลขที่ 125 หมู่ 7 บ้านบุตาต้อง ต.นากลาง อ.สูงเนินจ.นครราชสีมา ของ นางปุ่น แจ้สูงเนิน อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ในห้วงเวลาแค่ 4 วันไหม้ถี่ยิบถึง 30 ครั้ง คนในบ้านทั้ง 6 คนเดือดร้อนต้องขนย้ายข้าวของมานอนนอกบ้าน เชื่อมีดวงวิญญาณเด็กหญิงวัย 2 ขวบ สิงสถิตในบ้านสร้างความปั่นป่วนต้องการอยู่บ้านหลังใหม่ ตามที่ “เดลินิวส์” นำเสนอไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่4 ม.ค.  ผศ.รุจิรา อุปวานิช คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
 
ซึ่งได้อธิบายเหตุการณ์ไฟไหม้ปริศนาตามหลักวิทยาศาสตร์ว่า ไฟที่ลุกไหม้เป็นจุด ๆ หลาย ๆ ครั้งในรอบ 3-4 วัน ไม่ใช่เรื่องเร้นลับอะไร เป็นเหตุการณ์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นเองได้มีปัจจัยสำคัญคือต้องมีเชื้อที่ทำให้เกิดเปลวไฟ ไม่ว่าจะเป็นความร้อน อากาศแห้งสารเคมีจำพวกฟอสฟอรัส แก๊สไข่เน่า เชื้อเพลิงที่ช่วยให้ติดไฟง่ายเมื่ออยู่ในที่ที่เหมาะสมมีออกซิเจนเป็นสื่อช่วยทำให้เกิดการสันดาปเป็นไฟลุกขึ้นมาได้ นอกจากนี้ยังมีเชื้อโรคบางอย่างพวกแบคทีเรียบางชนิดเป็นตัวช่วยให้เกิดความร้อนเพราะทราบว่าบ้านหลังนี้มีสภาพแวดล้อมค่อนข้างรกรุงรัง ไม่ค่อยทำความสะอาดเมื่ออยู่ในช่วงหน้าหนาวที่มีสภาพอากาศแห้ง ก็เป็นตัวสะสมความร้อนจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเองได้ส่วนความเชื่อเรื่องผีสาง ดวงวิญญาณ เรื่องทางไสยศาสตร์ เป็นเรื่องที่อธิบายโดยใช้หลักวิทยาศาสตร์ไม่ได้ก็แล้วแต่จะใช้วิจารณญาณของแต่ละคน

ด้าน นายวิทูร จันทร์สูงเนินลูกเขย นางปุ่น เจ้าของบ้าน กล่าวว่า หลังมีข่าวแพร่ออกไปก็มีชาวบ้านแวะเวียนมาดูสภาพบ้านหลังนี้กันเรื่อยๆ

แต่ช่วงนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ไฟประหลาดลุกไหม้เองเกิดขึ้นอีก เริ่มเงียบหายไปแล้วแต่ทุกคนในบ้านก็ยังไม่ไว้วางใจ
ยังคงนอนพักอาศัยอยู่นอกตัวบ้านเพราะไม่แน่ใจว่าจะเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ปริศนาขึ้นอีกเมื่อไหร่ รวมทั้งทาง นางปุ่น  แม่ยายเจ้าของบ้านหลังนี้ ก็ยังหวาดผวาต้องไปพึ่งพาอาศัยปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดคาดว่าวันอังคารหน้าแม่ยายจะออกจากวัด แล้วคิดกันว่าจะนิมนต์พระมาสวดมนต์ทำบุญบ้านสักครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์