แท็กซี่ภูเก็ตเก็บเงิน 5 แสนคืนหนุ่มอิตาลี อีกรายสาวทัวริสต์4 หมื่น ตุ๊กตุ๊กคืนให้

แท็กซี่ภูเก็ตเก็บเงิน 5 แสนคืนหนุ่มอิตาลี  อีกรายสาวทัวริสต์4 หมื่น ตุ๊กตุ๊กคืนให้

แท็กซี่ภูเก็ตเก็บเงิน 5 แสนคืนหนุ่มอิตาลี อีกรายสาวทัวริสต์ลืมกระเป๋ามีเงิน 4 หมื่น ตุ๊กตุ๊กคืนให้

ร.ต.อ.ณัฏฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. วันที่5 มกราคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต รับแจ้งจากนายอัลเฟรโด เดอซานทิ(Alfedo De Santi )อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี หมายเลขหนังสือเดินทาง AA1666204  ว่าได้ลืมกระเป๋าไว้บนรถแท็กซี่ และในกระเป๋ามี Ipad เงินสกุลยูโร ปะมาณ 6,000 ยูโร และเงินไทย อีกส่วนหนึ่ง รวมเป็นเงินสูงถึงประมาณ 500,000บาท หนังสือเดินทางและโทรศัพท์มือถือ จากการสอบถามพบว่าได้ขึ้นรถแท็กซี่จากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเพื่อเดินทางไปโรงแรมนาใน เรซิเดนซ์( Nanai Residence)

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับศูนย์ร่วมท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อให้ติดต่อกับตัวแทนบริษัทแท็กซี่ที่ให้บริการอยู่ในท่าอากาศยานนานาชาติ
 
จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 10.00 น.ผู้แทนบริษัทภูเก็ต ไม้ขาว สาคู จำกัด แจ้งว่ามีนายพนม บานใบ อายุ 51 ปี พนักงานขับแท็กซี่ ในสังกัด พบกระเป๋าใส่เงินและสิ่งของต่างๆ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นกระเป๋าของนักท่องเที่ยวที่กำลังสืบหาอยู่ จึงนำกระเป๋ามาคืน นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี ที่หน้าศูนย์ร่วมท่าอากาศยานภูเก็ต และนายอัลเฟรโด เดอซานทิได้รับกระเป๋าคืนพร้อมกับตรวจสอบแล้วได้ของในกระเป๋าครบ รู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พร้อมกล่าวคำว่า “I love Thailand ”

วันเดียวกันนี้นายประเสริฐ ทับแก้ว อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอกะทู้และผู้ขับขี่รถตุ๊กตุ๊กรับจ้างสีแดง ป้ายทะเบียนทะเบียน  ก 2223

ที่จอดอยู่บริเวณคิวหน้าเทศบาลเมืองป่าตอง พบกระเป๋าใส่เงินของนักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่ง ที่ลืมไว้ในรถ หลังไปส่งนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 23.00-24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรกะทู้ทราบ และติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ จนพบเมื่อเวลา 10.45น. และส่งมอบกระเป๋าคืนให้ ภายในมีเงินสดประมาณ 30,000-40,000 บาท นักท่องเที่ยวหญิงดีใจมาก และกล่าวขอบคุณ


แท็กซี่ภูเก็ตเก็บเงิน 5 แสนคืนหนุ่มอิตาลี  อีกรายสาวทัวริสต์4 หมื่น ตุ๊กตุ๊กคืนให้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์