เดินขบวน กปปส. ไม่กระทบสอบ 7วิชาสามัญ

เดินขบวน กปปส. ไม่กระทบสอบ 7วิชาสามัญ


เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.)รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผอ. สทศ. กล่าวถึงการทดสอบวิชาสามัญ 7 วิชา ประจำปีการศึกษา 2557 ซึ่งจัดสอบระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. ว่า วันนี้เป็นการสอบวันสุดท้าย สอบวิชาภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา และฟิสิกส์ โดยมีนักเรียนเข้าสอบใน 116 สนามสอบ จำนวน 153,764 คน ซึ่งการสอบในภาพรวมทั่วประเทศเรียบร้อยดี ส่วนสนามสอบบริเวณใกล้พื้นที่ชุมชุมเช่น โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ โรงเรียนราชวินิตมัธยม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)พระนคร วิทยาเขตเทเวศร์ และมทร.พระนคร วิทยาเขตโชติเวช เรียบร้อยเช่นกัน

รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงว่าการสอบ 7 วิชาสามัญ ในวันที่ 5 ม.ค. นี้จะมีปัญหา เนื่องจากคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จะเดินขบวนทั่วกรุงเทพนั้น จากที่ศูนย์สอบต่าง ๆได้รายงานเข้ามาที่ สทศ. ยังไม่พบว่ามีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง อีกทั้งการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการมาสอบ 7 วิชาสามัญของนักเรียน เพราะเด็กจะมาถึงสนามสอบช่วงเช้าก่อนที่จะมีการเดินเคลื่อนไหว ส่วนช่วงบ่ายที่ กปปส.เดินขบวนนั้นเป็นเส้นทางที่ไม่ได้อยู่บริเวณใกล้สนามสอบ จึงทำให้เด็กที่มาสอบไม่น่าจะได้รับผลกระทบเช่นกัน ที่สำคัญเด็กจะมีการวางแผนและเตรียมเลี่ยงเส้นทางที่คิดว่าจะเกิดปัญหาการจราจร จึงทำให้ไม่เกิดปัญหา

เมื่อถามเด็กนักเรียนเริ่มมีการนำข้อสอบวิชาสามัญ 7 วิชา มาโพสต์ตามเวบไซต์ ต่าง ๆ โดยระบุว่าข้อสอบบางข้อไม่มีคำตอบ หรือมีคำตอบหลายข้อ บางข้อโจทย์กำกวม ​นั้น รศ.ดร.สัมพันธ์ กล่าวว่า ข้อสอบที่เด็กนำมาโพสต์ไม่ใช้ข้อสอบตัวจริง แต่เป็นการจำข้อสอบออกมา ดังนั้นเนื้อหาข้อสอบอาจจะคลาดเคลื่อน แต่ สทศ.จะรวบรวมความคิดเห็นต่าง ๆของเด็กเกี่ยวกับข้อสอบ และจะส่งให้ผู้ออกข้อสอบนำกลับไปวิเคราะห์อีกครั้งก่อนที่จะมีการตรวจข้อสอบและประกาศผลสอบ อย่างไรก็ตามข้อสอบวิชาสามัญ 7 วิชาไม่น่าจะมีข้อผิดพลาดอะไร ข้อสอบส่วนใหญ่จะเน้นการคิดวิเคราะห์เป็นหลัก ดังนั้นข้อสอบอาจจะยากบ้าง เพื่อวัดความรู้ของเด็กจริง ๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์