เมืองเลย ชวนชมซากุระ สีชมพู บนภูลมโล บานสะพรั่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 มกราคม ว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จังหวัดเลย ช่วงนี้ อุณหภูมิ จะอยู่ที่ 11-15 องศา และอุณหภูมิ ยอดภู จะอยู่ ที่ 4-7 องศา สถานีอุตุนิยมวิทยา เผยว่า อากาศปีนี้จะหนาวยาวจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ แหล่งท่องเที่ยว ที่สวยตามธรรมชาติหลายแห่ง อาทิ ทุ่งซากุระเมืองเลย เริ่มผลิดอก บานสะพรั่ง บนยอดภูลมโล ท้องที่ตำบลกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย




 


เมืองเลย ชวนชมซากุระ สีชมพู บนภูลมโล บานสะพรั่ง


นายอาคม ภูละคร ปลัดอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย นำผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวยอดภูลมโล เพื่อชม ต้นพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระบาน ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่ง อบต.กกสะทอน ร่วมกับอำเภอด่านซ้าย และอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สนับสนุนให้ชาวบ้านปลูกต้นพญาเสือโคร่งประมาณ 1,000 ไร่ ทดแทนพื้นที่ป่าที่ถูกแผ้วถางเพื่อปลูกกะหล่ำปลี โดยได้ปลูกมาแล้ว 5 ปี พญาเสื้อโคร่ง จะปลูกเต็มพื้นที่เป็นแห่งเดียวของภาคอีสาน


เมืองเลย ชวนชมซากุระ สีชมพู บนภูลมโล บานสะพรั่ง




ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมกราคาม-กุมภาพันธ์ สามารถเดินทางไปเที่ยวชมได้แล้ว เพราะขณะนี้กำลังบานประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ของพื้นที่หรือ ประมาณ 800 ไร่ ฝากบอกไปยัง นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปว่า ช่วงนี้สวยงามมาก

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่าง ๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) อ.เมืองเลย 14.8, อ.วังสะพุง 16.8, อ.ด่านซ้าย 15.0, อ.เชียงคาน 16.0, อ.ท่าลี่ 17.0, อ.ภูกระดึง 11.5, อ.ภูเรือ 14.5, อ.นาแห้ว 14.0 ซํ. อ.ภูหลวง 17.5, อ.ผาขาว 16.0, อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 7.8, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 10.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 8.0 ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 11.5, อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 14.6 เซลเซียส.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์