นักท่องเที่ยวแห่ชมผามออีแดง ประตูสู่เขาพระวิหารคึกคัก ส่งท้ายปี

นักท่องเที่ยวแห่ชมผามออีแดง ประตูสู่เขาพระวิหารคึกคัก ส่งท้ายปี



เมื่อเวลา  08.00  น.วันที่  31  ธันวาคม  2556   ที่ผามออีแดง  อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร  ต.เสาธงชัย  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  

ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ  พากันขึ้นมาเที่ยวชมความสวยงามของผามออีแดง  ซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่เขาพระวิหารกันอย่างคึกคัก

  โดยนักท่องเที่ยวต่างพากันชื่นชมกับความสวยงามตามธรรมชาติของผามออีแดง  และมีลิงป่าที่อาศัยอยู่บริเวณผามออีแดงพากันปีนป่ายที่หินบริเวณหน้าผาให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก  และชมทะเลหมอกที่ปกคลุมอยู่ใต้หน้าผามออีแดงอย่างสวยงาม  ท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์

  อีกทั้ง  นักท่องเที่ยวยังได้เที่ยวชมภาพแกะสลักหินนูนต่ำ  อายุกว่า  2,500  ปี  รวมทั้งส่องกล้องดูความสวยงามของปราสาทพระวิหารที่มีหมอกปกคลุมปราสาทพระวิหารอยู่ 

 โดยมีเจ้าหน้าที่  ตชด.และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร  คอยรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่
 
นางสีดา  หางสิงห์  อายุ  78  ปี    ซึ่งมาเที่ยวชมผามออีแดง  โดยมีลูกสาวคอยพยุงเดินเที่ยวชมผามออีแดง  กล่าวว่า  ตนไม่เคยมาเที่ยวชมผามออีแดงและเขาพระวิหาร  

แม้ว่าจะเป็นชาวศรีสะเกษ  แต่ว่าก็เพิ่งมีโอกาสได้ขึ้นมาเที่ยวชมผามออีแดง  ซึ่งรู้สึกว่าสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก  ตนรู้สึกเหนื่อยมาก  แต่ก็ดีใจที่ได้มาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารในวันส่งท้ายปีเก่า  ต้อนรับปีใหม่ปีนี้
 
นางศิริรัตน์  บุญเติม  อายุ  42  ปี   กล่าวว่า  ตนและครอบครัวเพิ่งจะมาเที่ยวชมผามออีแดงและส่องกล้องดูความสวยงามของปราสาทพระวิหารเป็นครั้งแรก  ตนเห็นว่า ผามออีแดงสวยงามมาก  และตนรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นทะเลหมอกเป็นบริเวณกว้างเหมือนกับทะเล  หากมีโอกาสตนจะนำครอบครัวมาเที่ยวชมที่ผามออีแดงอีก
 
ทางด้าน  นายเวโรจน์  สายทองแท้  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จ.ศรีสะเกษ  กล่าวว่า  ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ  จำนวน  2  ราย  ซึ่งสถิติการเกิดอุบัติเหตุของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตยังน้อยกว่าที่ได้รณรงค์เอาไว้  และในช่วงที่บรรดานักท่องเที่ยวจะพากันเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังช่วงเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไป 

 ตนมีความเป็นห่วงใยประชาชน  จึงขอฝากเตือนว่า  นอกจากจะเตรียมความพร้อมของยานพาหนะที่จะต้องใช้ในการเดินทางแล้ว  ก็จะต้องเตรียมความพร้อมร่างกายของผู้ที่จะเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ด้วย  เพราะว่าหากร่างกายมีความพร้อม  พักผ่อนเพียงพอ  ก็จะไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ  

ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้  ซึ่งตนได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  จัดตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่รถ  รวมทั้งเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุตามถนนสายหลักสายรองอย่างเต็มที่  

โดยขอให้ผู้ขับขี่รถทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดด้วย  ที่สำคัญก็คือ  เมาอย่าขับ  และพักผ่อนร่างกายให้พอเพียงก่อนขับรถ  เพื่อที่จะทำให้ทุกคนเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่การงาน  และกลับภูมิลำเนาของตนเองโดยสวัสดิภาพ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์