ทางหลวงงดเก็บค่าผ่านทาง มอเตอร์เวย์ช่วง11-16เมย.นี้

"คืนกำไรงดเก็บภาษีทาง ช่วงสงกรานต์"



กรมทางหลวง ประกาศคืนกำไรคืนสู่ประชาชน โดยการงดเก็บค่าผ่านทาง มอเตอร์เวย์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-16 เมษายนนี้

(5เม.ย.) พล.ต.ต.ณพรรษ เย็นสุดใจ

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงร่วมกับ 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีกรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก กรมราชทัณฑ์ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะร่วมมือทำงานเพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสง กรานต์ปีนี้ หลังรัฐบาลประกาศเป้าหมายลดอุบัติเหตุให้เหลือร้อยละ 15

โดยเบื้องต้นตำรวจทางหลวง

ได้มีมาตรการป้องกันอุบัติเหตุและแผนการลดอุบัติเหตุ สั่งปรับสภาพถนนเส้นทางต่าง ๆ พร้อมกำหนดจุดตรวจ จุดสกัด จุดเสี่ยงอันตราย รวม 96 จุดทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทางแยก จุดกลับรถ

ทางขึ้นสะพานหรือคอขวด

ต่างๆและเส้นทางที่คาดว่าจะมีจำนวนรถหนาแน่น โดยเฉพาะในเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมจะเปิดช่องทางพิเศษบางเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น

โดยห้ามรถบรรทุกขนาดใหญ่

วิ่งในช่องทางพิเศษโดยเด็ดขาด สำหรับพื้นผิวการจราจรที่มีการซ่อมสร้าง ก็จะติดตั้งสัญญาณเตือนภัยและป้ายบอกก่อนล่วงหน้า ซึ่งถือว่าขณะนี้มีความพร้อม 100% แล้ว



นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.นี้

ตำรวจทางหลวงจะร่วมกับนักศึกษาอาชีวะและกรมการขนส่งทางบก ร่วมตรวจสภาพรถโดย สาร โดยเฉพาะสภาพเบรกและยาง รวมทั้งกวดขันวินัยการจราจรอย่างเคร่งครัด

ให้ปฏิบัติตามมาตรการ 3 ม 2 ข 1 ร

และเมาไม่ขับ พร้อมจัดตั้งหน่วยบริการทางหลวง 205 หน่วยทั่วประเทศ และหากประชาชนต้องการทราบข้อมูลเส้นทางการเดินทาง สามารถสอบถามผ่านทางหมายเลข 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านกรมทางหลวง

ได้สั่งการให้มีการหยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อคืนผิวจราจร อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และงดเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางด่วนมอเตอร์เวย์ ระหว่างวันที่ 11-16 เม.ย.นี้

ขณะที่กรมการขนส่งทางบก

จะคุมเข้มเรื่องการตรวจสภาพรถโดยสารและพนักงานขับรถโดยสารทุกคัน ให้อยู่ในความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมคาดโทษพนักงานขับรถเมาสุรา จะลงโทษไล่ออกสถานเดียว นอกจากนี้ สั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยบนรถโดยสารทุกคัน ทุกประเภท และจะมีการตรวจสภาพรถปีละ 2 ครั้ง

ในส่วนของกรมราชทัณฑ์

ได้จัดผู้ต้องขังชั้นดี จำนวน 400 คน ที่ต้องโทษไม่เกิน 2 ปี และไม่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ออกสนับสนุนการทำงานร่วมกับตำรวจทางหลวงอีกด้วย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์