กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน วอน สุเทพ อย่าใช้คำว่า′กำนัน′แทนชื่อตัวเอง

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน วอน สุเทพ อย่าใช้คำว่า′กำนัน′แทนชื่อตัวเอง

วันที่ 23 ธันวาคม ที่ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน  แพทย์ประจำตำบล ประมาณ 200 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือในการแสดงเจตนารมณ์คัดค้านแนวทางของ กปปส. ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ตามมติที่ประชุมสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย วันที่ 12 ธันวาคม ที่จังหวัดเพชรบูรณ์
 
พร้อมสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ต่อไป โดยมีนายณรงค์ อ่อนสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี มารับหนังสือแทน
โดยข้อเรียกร้องที่ยื่นตามหนังสือ เป็นข้อเรียกร้องตามมติของสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ที่ไม่เห็นด้วยกับ กปปส. ที่จะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพราะหากมีการยุบผู้ว่าราชการจังหวัดก็อาจส่งผลให้ตำแหน่งกำนันผู้ใหญ่บ้านนั้นถูกยุบไปด้วย  

รวมทั้งการกระทำของนายสุเทพ ที่แต่งตั้งตัวเองในการออกคำสั่งต่างๆ เช่นสั่งให้หัวหน้าส่วนราชการไปรายงานตัวกับนายสุเทพ
 
รวมถึงการแต่งตั้งตำรวจเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับตำบล โดยให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านเป็นหัวหน้า ขึ้นตรงกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแต่ละแห่ง
พร้อมเรียกร้องให้นายสุเทพอย่าใช้คำว่า "กำนัน" แทนชื่อตังเอง เพราะตำแหน่งกำนันเป็นตำแหน่งที่ต้องยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยและมีคุณธรรม

ถึงแม้ว่านายสุเทพจะเคยดำรงตำแหน่งกำนันก็จริง แต่ระหว่างการดำรงตำแหน่งกำนันของนายสุเทพ เป็นเพียงระยะสั้นๆ และระหว่างดำรงตำแหน่งกำนัน  นายสุเทพก็ไม่เคยได้รับรางวัลอะไรเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์