หนุ่มคลั่งดอดอุ้มรูปปั้นของเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ไปทิ้งลงน้ำ จนท.

หนุ่มคลั่งดอดอุ้มรูปปั้นของเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ไปทิ้งลงน้ำ จนท.

หนุมคลั่งดอดอุ้มรูปปั้นของเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ไปทิ้งลงน้ำ จนท. เตรียมล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ธ.ค. 56 พ.ต.ต.อดุลย์ สวยสม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าได้มีคนร้าย อุ้มรูปปั้นเจ้าพ่อ ที่ประดิษฐานอยู่ที่ประตูเชียงใหม่ ซึ่งเป็นประตูเมืองเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ในอดีต เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านไปทิ้งลงในคูเมือง เหตุเกิดบริเวณศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ ถนนบำรุงบุรี ต.หายยาอ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่พบประชาชนจำนวนมาก ได้พากันรุมสาปแช่งคนร้าย

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ อรุณแสงผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า
 
ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ได้สังเกตุเห็นชายไทย รูปร่างผอม สูงตัดผมสกินเฮด ได้ปั่นจักรยานมาจอดบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ จากนั้นได้ทำการอุ้มรูปปั้นของเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 20 กิโลใส่กระสอบ ก่อนจะนำไปทิ้งลงในคูเมือง จากนั้นได้หลบหนีไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายอาจจะตั้งใจมาขโมยรูปปั้นเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่เพื่อไปขาย หรืออาจจะผิดหวังจากการบนบานสานกล่าวกับศาลเจ้าพ่อ

และอาจจะเกิดความแค้นจึงได้กระทำการดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้ต่อไปส่วนรูปปั้นเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่นั้น ทางคณะผู้ศรัทธาต่างลงความเห็นว่า จะได้นำไปประดิษฐานยังวัดพันแหวนก่อนหลังจากนั้น จะได้มีการจัดพิธีเพื่ออัญเชิญรูปปั้นเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ มาประดิษฐานยังศาลเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ตามเดิมต่อไป ส่วนคนร้ายก็จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและหาตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป..


หนุ่มคลั่งดอดอุ้มรูปปั้นของเจ้าพ่อประตูเชียงใหม่ไปทิ้งลงน้ำ จนท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์