′กรุงเทพฯ′ ทำสถิติหนาวสุดในรอบปี 19.3 องศาฯ คาดเย็นต่อเนื่องถึงปีใหม่!

′กรุงเทพฯ′ ทำสถิติหนาวสุดในรอบปี 19.3 องศาฯ คาดเย็นต่อเนื่องถึงปีใหม่!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.)
 
ได้ทวิตเตอร์รายงานว่า วันนี้เมื่อเวลา 06.00-07.00 น.พื้นที่กรุงเทพฯ อุณหภูมิ 19.3 องศาเซลเซียส ต่ำสุดในรอบปี 2556 โดยต่ำกว่าเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีอุณหภูมิ 19.8 องศาฯ ในส่วนของเขตชานเมือง มีอุณหภูมิสูงกว่าในเขตเมือง เพราะมีลมเป็นปัจจัยเสริม โดยคาดว่าอากาศจะหนาวเย็นเช่นนี้ยาวไปถึงปีใหม่ ทำให้เป็นข้อบ่งชี้ว่า กรุงเทพฯ จะไม่มีฝน เนื่องจากสภาพอากาศแห้ง แต่จะส่งผลให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และยาวนานขึ้น

ขณะที่คนกรุงเทพฯ จะรู้สึกสบายขึ้นในภาวะอุณหภูมิดังกล่าวเพราะอากาศกำลังสบายๆ ไม่หนาวมากเหมือนจังหวัดภาคเหนือและบนยอดดอย สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร โทร 02-248- 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศช่วง 7 วันล่วงหน้าระหว่างวันที่ 21- 27 ธ.ค. ด้วยว่า

วันที่ 21-22 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณเทือกเขาสูงในภาคเหนือ

ส่วนช่วงวันที่ 23-25 ธ.ค. บริเวณความกดอากาศสูงมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และมีหมอกในหลายพื้นที่ หลังจากนั้นบริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนทำให้อุณหภูมิลดลงได้

อนึ่ง มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น

และในช่วงวันที่ 22-23 ธ.ค. มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมประเทศมาเลเซีย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น ต่อจากนั้น มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกำลังอ่อนลง

ข้อควรระวังขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น ในช่วงวันที่ 21-27 ธ.ค. ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นักวิชาการด้านสภาวะอากาศ ระบุว่า สภาพอากาศส่งผลต่ออุณหภูมิทางการเมือง หากอากาศเย็น มีผลให้อุณหภูมิทางการเมืองลดลง เพราะอากาศสบายๆ ทำให้ความขุ่นมัวทางอารมณ์ลดลง อย่างไรก็ตาม ก็อาจทำให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น เพราะอากาศไม่ร้อน ทำให้จำนวนของผู้ชุมนุม การเดินขบวนหรือการจัดกิจกรรมทางการเมืองเพิ่มมากขึ้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์