บ้านร่องกล้า เย็นยะเยือก อุณหภูมิติดลบ

บ้านร่องกล้า เย็นยะเยือก อุณหภูมิติดลบ

บ้านร่องกล้า เย็นยะเยือก อุณหภูมิติดลบ เกร็ดน้ำค้างแข็งเกาะหลังคารถเพียบ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. ที่บ้านร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลกเช้านี้อุณหภูมิต่ำมาก อุณหภูมิติดลบเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเป็นครั้งที่สองในรอบปีนี้แล้วโดยชาวบ้านนำปรอทไปวัดอุณหภูมิที่ยอดหญ้าถึงกับติดลบ 3 องศาเซลเซียสตามหลังคารถยนต์ของชาวบ้านร่องกล้า หมู่ 10 และชาวบ้านที่พักโฮมสเตย์ต่างเต็มไปด้วยเกร็ดน้ำแข็งที่เกาะขาวโพลนและแข็งมาก ชาวบ้านที่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้งต้องค่อย ๆแซะน้ำแข็งออกจากหลังคารถยนต์ เพื่อจะขับรถไปส่งลูกเข้าโรงเรียนในตัวอำเภอนครไทยและด้วยน้ำแข็งที่เกาะมาก หลายคนถึงกลับไปส่งลูกเข้าโรงเรียนสาย  นอกจากนี้บริเวณยอดหญ้าดอกไม้ และหลังคามุงแฝก ก็เต็มไปด้วยน้ำค้างแข็งเกาะเต็มไปหมดนักท่องเที่ยวที่พักโฮมสเตย์บริเวณบ้านร่องกล้าต่างตื่นตาตื่นใจได้สัมผัสความหนาวเย็นสมใจและได้ชื่นชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งในครั้งนี้ 

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่กางเต๊นท์บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ห่างจากบ้านร่องกล้าประมาณ 7 กม. หลังทราบข่าวได้ทยอยเดินทางมาชมน้ำค้างแข็งที่บ้านร่องกล้าเป็นจำนวนมาก

นายมนัส สีเสือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อุทยานฯภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า วันนี้อุณหภูมิบนภูหินร่องกล้าต่ำมาก ที่บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยววัดได้ 7องศาเซลเซียส แต่ที่บ้านร่องกล้าอุณหภูมิติดลบ วันนี้น้ำค้างแข็งเกาะเต็มหลังคารถยนต์ไปหมดคาดว่าหลังจากนี้ไปจนถึงปีใหม่ อาจจะได้ชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ที่บ้านร่องกล้าอย่างต่อเนื่อง




บ้านร่องกล้า เย็นยะเยือก อุณหภูมิติดลบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์