พบสุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านอาหารเก็บเงินจากลูกค้า

พบสุนัขแสนรู้ช่วยเจ้าของร้านอาหารเก็บเงินจากลูกค้า

 

วันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีสุนัขแสนรู้มีความสามารถพิเศษหลายอย่างอยู่ที่ร้านคุณติ๊กก๋วยเตี๋ยวเป็ด ตั้งอยู่เลขที่ 17 ซอย 2 บ้านโรงโป๊ะ หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

พบนางธัญรดี สมบูรณ์บุตร อายุ 34 ปี เจ้าของร้าน กำลังง่วนอยู่กับการทำก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งให้กับลูกค้าที่นั่งกินอยู่แน่นร้าน

พอได้จังหวะจึงสอบถามข้อเท็จจริงกรณีเสียงร่ำลือว่ามีสุนัขแสนรู้อาศัยอยู่ภายในร้าน นางธัญรดี จึงเรียก “เจ้ามิ้ง” สุนัขเพศผู้ พันธุ์ผสมบางแก้ว อายุ 8 ปี ที่กำลังเล่นอยู่กับสุนัขตัวอื่นอยู่ในร้าน พร้อมกับสั่งให้ไปเก็บลูกค้าที่ยื่นธนบัตรฉบับละ 100 บาทให้ เมื่อเจ้ามิ้ง ได้ยินเสียงเจ้าของสั่งจึงรีบวิ่งกระดิกหางไปคาบเงินจากลูกค้า แต่แทนที่จะนำเงินมาให้นางธัญรดี กลับเดินไปยังร้านค้าที่อยู่ห่างไปประมาณ 30 เมตร แล้วคาบขนมยี่ห้อหนึ่งในราคา 20 บาทกลับมาพร้อมเงินทอนเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท รวม 80 บาท

นางธัญรดี เล่าให้ฟังว่า ปกติตนเลี้ยงสุนัขไว้ที่ร้านรวม 8 ตัว ส่วนเจ้ามิ้ง บิดาของตนไปเห็นวิ่งเล่นที่ชายทะเลจึงได้เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ
 
และปัจจุบันเป็นสุนัขที่ฉลาดแสนรู้กว่าทุกตัว พอลูกค้ารับประทานอาหารในร้านเรียบร้อยแล้วก็มักจะเรียกให้ไปเก็บเงิน ซึ่งเจ้ามิ้งก็จะเดินไปคาบมาให้ตน แต่บางครั้งเมื่อถึงเวลาหิวจะคาบเงินเดินไปที่ร้านขายของชำ และแม่ค้าจะทราบดีว่า เจ้ามิ้งจะชอบกินปลาเส้นยี่ห้อทาโร่ หรือไม่ก็ทองม้วน ส่วนเครื่องดื่มก็จะเป็นประเภทชาเย็น หรือนมเย็น ส่วนที่สุนัขตัวนี้ไม่ชอบที่สุดคือคนดื่มสุรา พอเห็นคนเมาส่งเสียงเอะอะโวยวายก็มักจะไล่เห่าทันที ทำให้ตนและครอบครัว รวมถึงชาวบ้านในละแวกนี้ต่างรักใคร่เจ้ามิ้งเป็นอย่างมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์