พระราชทานเพลิงศพ สายัณห์ สัญญา ที่วัดป่าเลไลย์

พระราชทานเพลิงศพ สายัณห์ สัญญา ที่วัดป่าเลไลย์

พระราชทานเพลิงศพ สายัณห์ สัญญา ที่วัดป่าเลไลย์ มีเหล่าคนดังแวดวงบันเทิง การเมือง ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองจ.สุพรรณบุรี บรรยากาศช่วงเช้านางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยานายพรสายัณห์ ดีเสมอ หรือ พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา นายมานิตย์ อังกินันท์ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของพี่เป้า พร้อมด้วยแฟนเพลงของพี่เป้าร่วมกันทำบุญถวายภัตรหารเพลแด่พระสงฆ์ และพระสงฆ์เทศนาสวดมาติกาบังสุกุล เวลา 14.00 น.ทำการเคลื่อนศพพี่เป้าจากศาลาการเปรียญมาตั้งที่เมรลอยกลางลานวัดเพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิง

และเวลา 16.00 น.นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพของสายัณห์ซึ่งมีศิลปินนักร้องจากค่ายเพลงต่าง ๆ
 
ร่วมพิธีจำนวนมาก ประกอบด้วย ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ขวัญจิตร ศรีประจันต์ สดใสร่มโพธิ์ทอง ศรชัย เมฆ วิเชียร สัญญา พรนารายณ์เจนภพ จบกระบวนวรรณ หม่ำ จ๊กม๊ก โหน่ง 3 ช่า พร้อมกับครูเพลงชื่อดังนักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้าประชาชน และแฟนเพลงจากทั่วสารทิศหลั่งไหลมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายและร่วมกันส่งดวงวิญญาณของพี่เป้าขึ้นสวรรค์กว่าห้าพันคน

ขณะที่ทางเจ้าภาพได้นำของที่ระลึก เป็นหนังสือธรรมมะและหนังสือประวัติของพี่เป้ากับเทปเพลงชุดไถนาดีกว่าไถคน ซึ่งเป็นผลงานที่พี่เป้าเคยแต่งเอาไว้แจกให้กับแฟนเพลงที่มาร่วมไว้อาลัย จำนวน 10,000 ชุด และผ้ายันต์ จากวัดเทพประสิทธิ์จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 10,000 ผืน มาแจกให้แฟนเพลงของพี่เป้า

หลังพิธีพระราชทานเพลิงศพช่วงกลางคืนจะเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้ายให้กับดวงวิญญาณของนักเพลงคนเศร้าขวัญใจคนเดิม

และน้องเกรซ ลูกสาวของพี่เป้า จะขึ้นเวทีเปิดตัวร้องเพลง จากนั้นจะมีการแสดงคอนเสิร์ตจากบริษัทค่ายเพลงต่างๆ อาทิ อาร์เอส แกรมมี่ ท็อปไลน์ ชัวร์ ออดิโอ้ สมาคมตลก และศิลปินรุ่นเดียวกับพี่เป้ารุ่นพี่ที่นำมาช่วยกันแสดงจนถึงเวลา 21.00 น.จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจจริงต่อไป







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์