′บ้านร่องกล้า′ อุณหภูมิแค่ 1 องศาเซลเซียส! เกิด′แม่คะนิ้ง′ ครั้งแรกที่พิษณุโลก

′บ้านร่องกล้า′ อุณหภูมิแค่ 1 องศาเซลเซียส! เกิด′แม่คะนิ้ง′ ครั้งแรกที่พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม  ว่า หลังจากสภาพอากาศเย็นปกคุลมจังหวัดพิษณุโลก อุณหภูมิพื้นราบที่ อ.เมืองพิษณุโลกเฉลี่ยที่ 16-19 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิบนยอดดอยกลับหนาวจัด  โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  อุณหภูมิลดลงเหลืองเพียง 5 องศาเซลเซียส


ล่าสุดเมื่อเวลา 05.30 น.ที่บริเวณหมู่บ้านร่องกล้า ม.10 ต.เนินเพิ่ม ซึ่งเป็นหมู่บ้านภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีอุณหภูมิลดลง เหลือเพียง 1 องศาเท่านั้น
 
และได้เกิดแม่คะนิ้ง น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าไปทั่วบริเวณพื้นสนามหญ้า และหลังคาบ้านเรือน ที่มุงแฝก

สร้างความฮือฮาเนื่องจากเป็นครั้งแรกในปีนี้ที่เกิดแม่คะนิ้ง นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว แห่ขึ้นไปชมกันเป็นจำนวนมาก     จนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวชม ต่างตื่นเต้นและดีใจที่ได้พบเห็น พร้อมกับถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างสนุกสนาน


นายป๋อ แซ่โร่ อายุ 27 ปี ชาวบ้านบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย กล่าวว่า

หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็น ตั้งแต่เมื่อช่วงวาน(17 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงตีห้า ที่ผ่านมา โดย เกิดที่บริเวณหลังคาเล้าไก่ กระถังน้ำ และบริเวณยอดหญ้าหน้าบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของปีนี้ ชาวบ้านต่างต้องนำฟืนมาผิงไฟตามบ้านเรือนกันจำนวนมาก

ขณะที่นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ในช่วงนี้อุณหภูมิลดลงอย่างมาก

ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันมากขึ้น โดยในสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวจองบ้านพัก จนเต็มหมดแล้ว แต่ขณะยังมีสถานที่กางเต้นท์ รองรับนักท่องเที่ยวได้อีกไม่ต่ำกว่า 5,000 คน ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวโชคดีก็ยังสามารถมาเที่ยวชมแม่คะนิ้งที่เกิดขึ้นอย่างเช่นในช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์